Bộ đội biên phòng Quảng Ninh bắt 15.000 bao thuốc lá nhập lậu

T.Nhi| 25/02/2019 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện một số đối tượng đang vác các thùng hàng từ mép sông biên giới lên tập kết tại sườn đồi. Ngay khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng vứt lại thùng hàng lại và bỏ chạy.

Lúc 4 giờ ngày 25/2, tại khu vực biên giới Mốc 1368 thuộc khu 1, phường Trần Phú, TP Móng Cái, Đội Trinh sát cơ động và Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP Quảng Ninh đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển 15.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Tại thời điểm trên, một số đối tượng đang vác các thùng hàng từ mép sông biên giới lên tập kết tại sườn đồi khu vực phía sau bến xe Hương Hải thuộc khu 1, phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Khi phát hiện lực lượng tuần tra, các đối tượng vứt các thùng hàng lại và bỏ chạy. Qua kiểm tra, phát hiện có 6 thùng hàng bìa các tông, trong mỗi thùng có chứa 50 cây thuốc lá điếu.

Lực lượng tuần tra tiếp tục cơ động ra khu vực mép sông biên giới phát hiện 1 đò sắt, trọng tải 2 tấn, không có chủ phương tiện; kiểm tra trên phương tiện phát hiện có 24 thùng bìa các tông, bên trong mỗi thùng có chứa 50 cây thuốc lá điếu. Tổng số là 15.000 bao, trong đó 8.000 bao thuốc lá nhãn hiệu Lotus, không rõ nơi sản xuất; 7.000 bao thuốc lá nhãn hiệu Blue Seal và Don Cigarettes Black, sản xuất tại Việt Nam. Tất cả số thuốc lá trên đều không có giấy tờ liên quan, nghi vấn được thẩm lậu về Việt Nam.

Hiện, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã niêm phong tang vật và đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý số thuốc lá trên theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh bắt 15.000 bao thuốc lá nhập lậu