Bồ Đào Nha thành cựu vương, Hà Lan thua "sốc" trước CH Czech

T.T| 28/06/2021 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CH Czech đã đánh bại Hà Lan 2-0 sau khi trung vệ Matthijs De Ligt dính thẻ đỏ. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã trở thành cựu vương châu Âu khi bị Bỉ "vượt mặt" 1-0.

Thắng Bồ Đào Nha 1-0, Bỉ vào tứ kết Euro 2020 gặp Italia

Sau 5 năm ngự trị trên đỉnh châu Âu, Bồ Đào Nha cũng đã chính thức trở thành cựu vương sau thất bại 0-1 trước tuyển Bỉ ở trận cầu tâm điểm vòng 1/8 EURO 2020.

Thorgan Hazard đã trở thành người hùng với siêu phẩm để giúp tuyển Bỉ hạ bệ Bồ Đào Nha, đồng thời tiếp tục hành trình hướng đến ngôi vương năm nay.

Trong trận “đại chiến” tại Estadio de La Cartuja, cả Bỉ và Bồ Đào Nha đều tỏ rõ sự quyết tâm giành chiến thắng rất lớn, nhưng theo những cách nhập cuộc khác nhau.

Bỉ chủ động chơi dâng cao để tạo ra sức ép, trong khi Bồ Đào Nha lại chủ động phòng ngự phản công không thủ động, giúp cho trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Phút 42, Thorgan Hazard có bóng bên cánh trái, anh nhấn bóng vài nhịp rồi tung cú sút xa đưa bóng đi liệng găm thẳng vào góc xa lập siêu phẩm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Bỉ trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.

bi3.jpg
Hazard trở thành người hùng của ĐT Bỉ. Ảnh: AFP
bi2.jpg
Các cầu thủ Bỉ ăn mừng sau bàn thắng của Thorgan Hazard. Ảnh: UEFA

Bàn thắng của Thorgan khiến cho hiệp 2 của trận đấu trở nên kịch tính hơn khi mà các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, đặc biệt là sau khi Kevin De Bruyne phải rời sân vì chấn thương.

bi.jpg
Lukaku động viên Ronaldo sau trận đấu. ẢNH: UEFA
bdn.jpg
Renato Sanches đi bóng trước sự đeo bám của Witsel. ẢNH: UEFA

Nhiều tình huống nguy hiểm đã được Bồ Đào Nha tạo ra nhưng may mắn đã không đứng về phía họ khi cơ hội trôi quá đáng tiếc, trong đó phải kể đến cú đánh đầu nguy hiểm của Dias và pha sút bóng đập cột dọc của Guerreiro.

Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương EURO sau khi thua Bỉ 0-1. Ở tứ kết EURO 2020, Bỉ sẽ gặp Italia vào lúc 2h ngày 3/7 trên sân Arena (Munich, Đức).

Hà Lan thua sốc, CH Czech vững vàng vào tứ kết 

Với thành tích toàn thắng ở vòng đấu bảng, ứng viên vô địch Hà Lan được đánh giá cao hơn CH Czech khi hai đội chạm trán nhau tại vòng 1/8 Euro 2020 rạng sáng 28/6 trên sân Puskás Aréna (Hungary).

hl.jpg
De Ligt rời sân với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Eurosport
hl3.jpg
Thầy trò HLV Frank de Boer chia tay EURO 2020 trong sự tiếc nuối. Ảnh: Reuter

Đoàn quân của HLV Frank de Boer nhanh chóng làm chủ thế trận và ép đối thủ vào thế phòng ngự phản công nhưng không thể làm tung lưới đối phương trong hiệp 1.

Chỉ 4 phút sau khi tiền đạo 22 tuổi Donyell Malen bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, Hà Lan liên tục gặp "ác mộng".

Trung vệ Matthijs de Ligt trở thành "tội đồ" khi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 55 vì lỗi cố ý dùng tay cản phá bóng và "cơn lốc da cam" giảm sút sức mạnh ngay từ thời điểm chơi thiếu người.

Được thi đấu hơn người, CH Czech gia tăng sức ép và sau cuối cùng cũng khiến mành lưới Hà Lan rung lên với pha dứt điểm bằng đầu của Tomas Holes ở phút 68.

hl2.jpg
Tomas Holes đánh đầu mở tỉ số cho CH Czech. Ảnh: Reuter
sec.jpg
Các cầu thủ CH Czech ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images
sec2.jpg
CH Czech đi tiếp vào tứ kết EURO 2020. Ảnh: Reuter

Đến phút 88, Tomas Holes tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo để Patrik Schick băng lên dứt điểm nhanh ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển CH Czech.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Frank de Boer đánh giá: "Cộng hòa Czech là một đối thủ mạnh với lối đá rất khó chịu. Chúng tôi đã chơi tốt và có cơ hội để dẫn bàn cho đến khi bị thẻ đỏ. Bóng đá là một trò chơi khó đoán và khi bạn không thể tận dụng cơ hội thì sẽ phải đón nhận thất bại bất ngờ".

"Về cơ bản, Hà Lan đã thua vì những sai lầm mà tôi đã gây ra. Thật đáng tiếc với tình huống phạm lỗi tai hại đó. Tôi nghĩ rằng Hà Lan đã kiểm soát được trận đấu nhưng chiếc thẻ đỏ rõ ràng đã tạo ra sự khác biệt" - trung vệ Matthijs de Ligt hối hận trong cuộc họp báo sau trận thua.

Tại vòng tứ kết, CH Czech sẽ đối đầu Đan Mạch trên sân Olimpiya ở Baku, Azerbaijan vào lúc 23 giờ tối 2/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha thành cựu vương, Hà Lan thua "sốc" trước CH Czech