Bồ Đào Nha loại Thụy Sĩ, Tây Ban Nha dừng bước sau loạt luân lưu

T.T| 07/12/2022 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 World Cup 2022 đã diễn ra với thất bại của Tây Ban Nha sau loạt luân lưu trước Maroc. Trong khi đó, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 6 - 1 trước Thụy Sĩ.

Tây Ban Nha đá hỏng luân lưu, dừng bước ở vòng 1/8

Đội tuyển Tây Ban Nha chạm trán với Maroc ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Tây Ban Nha lập tức kiểm soát thế trận trên sân. Ngoài khả năng cầm bóng ấn tượng mà Pedri hay Gavi thể hiện, đối thủ của họ cũng chủ động nhường lại thế trận và lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà. Nhiều thời điểm, khoảng cách giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của Maroc chưa đến 7 mét.

maroc.jpg
Achraf Hakimi ăn mừng sau khi sút quả luân lưu quyết định đưa đội nhà vào tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có nhiều pha bóng mà cả hai đội có thể chuyển hoá thành bàn thắng. Bước sang hiệp 2, HLV Walid Regragui tiếp tục yêu cầu các học trò kiên định với lối chơi của mình. Hàng thủ của đội tuyển Maroc được chỉ huy bởi Romain Saiss thi đấu tập trung và không để đối phương có thời gian giữ bóng lâu.

Phía bên kia chiến tuyến, Pedri, Gavi và Busquest gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp trên sân. Họ không có không gian để chơi bóng. Tiền vệ trung tâm của Maroc là Sofyan Amrabat thể hiện ấn tượng trong hiệp 2 khi khóa chặt hướng tấn công trung lộ của đối thủ.

90 phút của trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Thế trận hai bên vẫn không có gì thay đổi, buộc trận đấu phải quyết định bằng loạt luân lưu cân não.

maroc2.jpg
Maroc là đội bóng châu Phi duy nhất còn lại tại World Cup 2022 bước vào tứ kết

Tây Ban Nha đã không đá vào quả nào khi Pablo Sarabia sút dội cột dọc, Carlos Soler và thủ quân Sergio Busquets đều bị thủ môn Yaccine Bono bắt bài cản phá.

Ở chiều ngược lại, sự tự tin giúp Maroc thực hiện thành công 3 quả đá 11m nhờ Abdelhamid Sabiri, Hakim Zizech và cú chốt hạ của Achraf Hakimi, trong khi chỉ Badr Banoun không thắng được thủ môn đối thủ.

Với chiến thắng 3-0 sau loạt luân lưu, Maroc là đại diện duy nhất của Châu Phi còn lại tại World Cup 2022 bước vào tứ kết.

thumon.jpg
Thủ môn Yaccsine Bounou của Maroc trở thành người hùng

Thủ môn Yaccsine Bounou của Maroc trở thành người hùng sau khi cản phá 2 quả sút luân lưu. Anh là thủ môn châu Phi đầu tiên làm được điều này trong lịch sử Cúp thế giới.

Sao trẻ lập hattrick, Bồ Đào Nha chiến thắng vùi dập 6-1 trước Thụy Sĩ

Trong trận đấu quan trọng này, HLV Fernando Santos bất ngờ cất Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị và bố trí tiền đạo ít tên tuổi Goncalo Ramos đá chính.

Bồ Đào Nha chơi cầm chừng trong khoảng 10 phút đầu trước lối chơi pressing kỷ luật của Thụy Sỹ. Tuy nhiên, chất lượng vượt trội ở hàng tiền vệ đã giúp các học trò của HLV Santos sau đó kiểm soát thế trận và tấn công đa dạng.

pepe.png
Lão tướng Pepe lập công cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận đấu quan trọng

Ngay trong hiệp 1, Seleccao đã dẫn 2-0 nhờ các pha lập công của Goncalo Ramos và Pepe.

Phút 17, Ramos đón đường chuyền của Felix rồi xoay người tung cú đá chân trái sấm sét vào góc hẹp, khiến thủ môn Yan Sommer chịu bàn thua. 

Sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi càng thăng hoa. Phút 33, Bruno Fernandes đá phạt góc chuẩn xác để Pepe bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Bước vào hiệp 2, Seleccao" đẩy cao đội hình gây sức ép ngay đầu hiệp hai và sớm có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 51, Ramos lập cú đúp với pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Dalot. 4 phút sau, Ramos tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Raphael Guerreiro xâm nhập vùng cấm, nâng tỷ số lên 4-0.

4 bàn thua đánh gục tinh thần của Thụy Sĩ. Những gì Shariqi cùng đồng đội làm được chỉ là bàn danh dự.

ramos.jpeg
Ramos lập hattrick góp phần vào chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha

Phút 67, Ramos hoàn tất hat-trick, đồng thời nâng tỷ số lên 5-1 cho Bồ Đào Nha, sau một tình huống chạy chỗ, bấm bóng đầy tinh tế, không cho Sommer cơ hội cản phá.

Phút 90+2, Rafael ấn định chiến thắng 6-1 cho Bồ Đào Nha với siêu phẩm cứa lòng.

bo-dao-nha.png
Ronaldo ăn mừng cùng các đồng đội

Ở trận đấu này, Ronaldo được vào sân khoảng 15 phút cuối trận. Tuy nhiên anh không để lại dấu ấn nào ngoại trừ cú sút tung lưới đối phương ở thế việt vị.

Chiến thắng "hủy diệt" 6-1 trước Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Maroc ở tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha loại Thụy Sĩ, Tây Ban Nha dừng bước sau loạt luân lưu