Bộ Công Thương chấp thuận cho Sabeco niêm yết trên HOSE

PV| 27/09/2016 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sabeco thực hiện ký hợp đồng với tư vấn và dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM (HOSE) theo sự chỉ đạo mới nhất từ Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương chấp thuận cho Sabeco niêm yết trên HOSE

Bộ Công Thương chấp thuận cho Sabeco niêm yết trên sàn HOSE

Bộ Công Thương đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về việc thực hiện niêm yết cổ phiếu Sabeco trên Sàn giao dịch chứng khoán TPHCM .

Trong văn bản chỉ đạo, Bộ Công Thương yêu cầu Bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Sabeco có ý kiến với Hội đồng quản trị xem xét, lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín, kinh nghiệm để thương thảo và ký hợp đồng tư vấn thực hiện các thủ tục, quy trình niêm yết chứng khoán theo đúng quy định và mang lại hiệu quả

Trước đó, ngày 7/9, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco, Habeco. Trong đó, giao cho Bộ Công Thương “chỉ đạo người đại diện phần vốn Nhà nước tại Habeco và Sabeco khẩn trương niêm yết cổ phiếu các doanh nghiệp trên sàn giao dịch chứng khoán”.

Sabeco đang thực hiện thương thảo, và dự kiến sẽ ký hợp đồng tư vấn niêm yết với Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng. Trên sàn giao dịch OTC, trước đây, cổ phiếu Sabeco được giao dịch quanh vùng giá 80.000 đồng/cổ phiếu thì nay với nhu cầu mua lớn, giá đặt mua cho Sabeco đã lên ngưỡng 100.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương chấp thuận cho Sabeco niêm yết trên HOSE