Bộ Công an yêu cầu xác minh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Nam

Bảo Nguyên| 09/10/2021 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Bắc Trà My, Đại Lộc, Tây Giang đang thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến hoạt động trao tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại các địa phương này theo yêu cầu của Bộ Công an.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân của mình, ca sĩ Thủy Tiên đã đăng các xác nhận của các địa phương nơi cô trao tiền hỗ trợ. Trong đó, tại Quảng Nam có 3 huyện Đại Lộc được trao 5,498 tỷ đồng, Tây Giang 3,750 tỷ đồng, và Bắc Trà My 3,5 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My bà Nguyễn Thị Minh Thư cho hay, sáng ngày 22/10/2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên về huyện Bắc Trà My trao tiền cho người dân bị thiệt hại do bão và hộ nằm trong nguy cơ bị thiệt hại. Có 350 hộ dân của tất cả các xã tập trung tại hội trường UBND huyện Bắc Trà My để nhận tiền hỗ trợ. Tổng số tiền được trao là 3,5 tỷ đồng, địa phương không trực tiếp kiểm đếm số tiền mà người dân trực tiếp nhận từ đoàn.

h1.jpg
Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh trao tiền hỗ trợ cho người dân tại huyện Bắc Trà My

Theo bà Thư, hiện địa phương nắm danh sách của 350 hộ nhận tiền hỗ trợ lũ lụt của vợ chồng Thủy Tiên đợt mưa lũ năm 2020, nhưng danh sách không có chữ ký của người nhận. Danh sách này được tổ, thôn xét chọn, lập gửi MTTQVN xã, sau đó MTTQVN huyện tổng hợp lại.

Sáng 9/10, ông Lương Tấn Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Theo ông Thành, vào cuối năm 2020 vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có về địa bàn huyện Đại Lộc để phát tiền ủng hộ thiên tai cho gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng bão, lũ trên địa bàn huyện. Danh sách các hộ dân do địa phương lập.

Ban đầu, số tiền dự tính hỗ trợ cho người dân là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi thấy một số hoàn cảnh khó khăn không có trong danh sách, ca sĩ Thủy Tiên trao thêm tiền nên số tiền có phát sinh thêm, vì thế thực tế trao cho người dân khoảng 5,5 tỷ đồng.

h2.jpg
Giấy xác nhận của UBND huyện Tây Giang xác nhận số tiền mà vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân tại địa phương này

“Danh sách do chúng tôi lập và việc trao tiền có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Người nhận ít nhất 2 triệu đồng, có người nhận 5 triệu, thậm chí có người được trao 10 triệu nhưng số này không nhiều. Thực tế ca sĩ Thủy Tiên đã trao khoảng 5,5 tỷ đồng. Việc ca sĩ Thủy Tiên trao tiền hỗ trợ cho bà con huyện Đại Lộc rất công khai, minh bạch”, ông Thành thông tin.

Trước đó, ông Cơ Lâu Hạnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam - xác nhận cuối năm 2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có về địa phương trao quà cho người dân. Việc trao quà thông qua UBND huyện chứ không phải Ủy ban MTTQ nên ông không nắm rõ nhưng được biết số tiền hơn 3 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an yêu cầu xác minh hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Nam