Bộ Công an điều tra vụ tấn công mạng vào Báo điện tử VOV

Phúc Thái| 14/06/2021 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) của Bộ Công an cho biết đang điều tra, làm rõ nhóm đối tượng tấn công mạng vào Báo điện tử VOV.

Trước đó, VOV đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ các cuộc tấn công mạng nhằm vào trang Báo điện tử VOV và nền tảng mạng xã hội của cơ quan này.

vov.jpeg
Báo điện tử VOV liên tục bị tấn công mạng trong hai ngày 12-13/6

Theo VOV, trước đó cơ quan này đã đăng tải một số bài viết về thực trạng một số cá nhân livestream trên mạng xã hội. Loạt bài viết đăng tải ý kiến khách quan của các chuyên gia là chính khách, luật sư, nhà báo...

Tuy nhiên sau đó, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo Điện tử VOV. Trong đó đỉnh điểm là việc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo Điện tử VOV trong ngày 13/6; tấn công Fanpage của của báo; gửi email, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, xúc phạm phóng viên viết bài bằng những tin nhắn đe dọa, thóa mạ...

Sau khi nhận được công văn của VOV, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an điều tra vụ tấn công mạng vào Báo điện tử VOV