Bộ Công an: Công an các địa phương chủ động tham mưu biện pháp ngăn chặn gây rối

Duy Uyên| 12/06/2018 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến các vụ gây rối ở Bình Thuận, TP. HCM,... lãnh đạo Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo Công an các địa phương tham mưu cho chính quyền chủ động các biện pháp ngăn chặn, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Sáng 12/6, thông tin về các vụ việc gây rối ở Bình Thuận, TP. HCM xảy ra vào các ngày 10- 11/6 vừa qua, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, nguyên nhân dẫn đến các vụ việc gây rối là do: Một số người dân, đối tượng lâu nay vốn bức xúc sẵn qua các vụ nóng ở các địa phương như đất đai, ô nhiễm môi trường; Tâm lý dễ bị lợi dụng, sự kích động trên các diễn đàn...

Cũng theo Thiếu tướng Quang, chiều 11/6, vụ việc ở Tuy Phong, Bình Thuận đã cơ bản giải quyết xong. Tuy nhiên, đến 20h tối lại xuất hiện một số đối tượng quá khích có hành động ném đá, tấn công trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Cơ quan chức năng đã bắt giữ một số đối tượng.

Ở một số địa phương khác, Bộ Công an đã có theo dõi, phối hợp xử lý cụ thể: Tại Bình Dương đã tạm giữ 2 đối tượng phát tờ rơi kêu gọi biểu tình. Hà Nội thu giữ hơn 1.000 tờ rơi. Tại TP.HCM có hàng chục điểm biểu tình gây rối. Tại Nghệ An có 4 điểm. Tại Khánh Hòa có hơn 200 người tụ tập. Tại Đồng Nai có 6 điểm tuần hành.

Tại Bình Thuận, các đối tượng rất manh động. Bộ Công an đã tăng cường lực lượng, giải tán một số điểm tập trung đông người. 

Bộ Công an: Công an các địa phương chủ động tham mưu biện pháp ngăn chặn gây rối

Một số đối tượng quá khích gây rối bị đưa về trụ sở

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều 11/6/2018, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận để giải quyết tình hình.

Sau khi nghe báo cáo vụ việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải tập trung điều tra, làm rõ và đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận và khu vực lân cận. 

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu để quần chúng nhân dân không bị kích động, xúi giục tham gia các hoạt động gây rối, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Trước đó, vào chiều 10/6/2018, một nhóm người tuần hành qua các tuyến đường tại thành phố Phan Thiết, sau đó tập trung về khu vực trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận để đập phá, la hét, phản đối dự thảo Luật đặc khu. Đáng chú ý, các đối tượng quá khích đã phá cổng, tràn vào trụ sở UBDN tỉnh Bình Thuận và khu vực lân cận để phá hủy một số công trình, đốt ô tô, xe máy… Vụ gây rối làm hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự bị thương; cùng nhiều ô tô, xe máy, một số công trình trong và ngoài khu vực Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đập phá và đốt cháy. 

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ 102 đối tượng quá khích cùng 78 phương tiện xe máy để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an: Công an các địa phương chủ động tham mưu biện pháp ngăn chặn gây rối