Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ tai nạn khiến 8 người tử vong ở Quảng Nam

Hải Nam| 14/02/2023 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các đơn vị chức năng khẩn trương triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân, điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngay sau nhận được báo cáo của Công an tỉnh Quảng Nam về vụ tai nạn giao thông giữa ô tô khách và xe container khiến 8 người tử vong, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ tai nạn xảy ra rạng sáng cùng ngày làm 8 người chết, 13 người bị thương.

"Theo ghi nhận của lực lượng cảnh sát, xe khách 16 chỗ chở 21 người, vượt quá số người quy định. Xe chỉ được chở 19 người bao gồm lái xe và phụ xe. Ngoài ra, tốc độ khi xảy ra va chạm 69 km/h, đoạn đường này chỉ cho phép chạy 60 km/h", Đại tá Lai nói.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ tai nạn khiến 8 người tử vong ở Quảng Nam

Xe khách chở quá số người, chạy quá tốc độ gây tai nạn thảm khốc

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, thời điểm xảy ra tai nạn xe container đi qua gần hết ngã 4, tốc độ thấp. Cảnh sát cũng lấy lời khai đối với lái xe để tiếp tục điều tra.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và phương tiện trong trong vụ tai nạn; đồng thời bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Chính quyền địa phương có trách nhiệm thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Các đơn vị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Bộ Công an được giao chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân; chỉ đạo công an, các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ xe, doanh nghiệp vận tải khi để xảy ra vi phạm và sự việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ tai nạn khiến 8 người tử vong ở Quảng Nam