Xã hội

Bộ Công an bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn ở Hà Tĩnh

Bá Mạnh 26/09/2023 - 17:46

Thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn của Hà Tĩnh và với trách nhiệm cộng đồng, Bộ Công an đã kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Ngày 26/9, Bộ Công an phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao 600 ngôi nhà tình nghĩa (đợt 1) cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Dự lễ khánh thành có Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, cùng lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an và các đơn vị tài trợ.

Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở do Bộ Công an vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ kinh phí với mức 50 triệu đồng/nhà.

bo_cong_an_ban_giao_600_can_nha_cho_ho_ngheo_kho_khan_1.jpg
Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao chìa khóa tượng trung cho các hộ dân

Hà Tĩnh đã thành lập Ban Chỉ đạo 630 để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện với tinh thần khẩn trương, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, hiệu quả thiết thực.

Sau 3 tháng triển khai, đến nay đã có 600 căn nhà được trao tặng đợt 1 tại 13 huyện, thành phố, thị xã.

Theo mẫu thiết kế mới, ngoài mức kinh phí 50 triệu đồng từ các nhà tài trợ do Bộ Công an kêu gọi, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động thêm gần 40 triệu đồng từ quỹ cứu trợ tỉnh, quỹ vì người nghèo và sự đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng của cộng đồng dân cư, nâng tổng giá trị mỗi căn nhà lên gần 90 triệu đồng.

Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà cho người nghèo, người khó khăn được chia làm 2 giai đoạn, trong đó: giai đoạn 1, hoàn thành 600 căn nhà, bàn giao vào tháng 9/2023; giai đoạn 2, hoàn thành 400 căn nhà, bàn giao trong năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết: Những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quan tâm, hướng tới việc chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân còn khó khăn, trong đó có chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới…

Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để phối hợp với các địa phương chung tay cùng bà con Nhân dân xây dựng nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống người dân tại các địa bàn khó khăn.

bo_cong_an_ban_giao_600_can_nha_cho_ho_ngheo_kho_khan_2.jpg
Thượng tướng Lương Tam Quang cùng Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải bàn giao nhà mới cho hộ bà Phạm Thị Hằng (thôn 10, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê)

Thứ trưởng Lương Tam Quang cảm ơn sự đồng lòng, giúp sức của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần cho chương trình được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả, thiết thực.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Bộ Công an đối với tỉnh Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong việc kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ địa phương xây dựng nhà cho người nghèo; cảm ơn Tập đoàn BRG, SeABank đã tài trợ kinh phí, hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 13 huyện, thành phố, thị xã.

Chương trình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, với sự phấn khởi đón nhận của quần chúng Nhân dân; là niềm động viên, cổ vũ lớn lao về tinh thần cũng như vật chất đối với các hộ nghèo, giúp họ có điều kiện để an cư lạc nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn ở Hà Tĩnh