An ninh trật tự

Bộ Công an bác bỏ tin đồn Chủ tịch Sacombank bị cấm xuất cảnh

Đức Sơn 02/04/2024 - 17:25

Bộ Công an đã thông tin tới báo chí về tin đồn Chủ tịch Ngân hàng Sacombank bị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh.

Liên quan đến tin đồn Chủ tịch Ngân hàng Sacombank bị cơ quan chức năng cấm xuất nhập cảnh, ngày 2/4, trao đổi với PV Công lý, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, thông tin trên là sai sự thật.

Theo Trung tướng Xô, Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh - Chủ tịch Ngân hàng Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng.

Trung tướng Xô cho hay, mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

sacombank.png
Bộ Công an và Sacombank đã bác bỏ tin đồn liên quan đến việc ông Minh bị cấm xuất cảnh.

Trước đó, ngày 1/4, một tài khoản Facebook đưa thông tin về việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến việc cơ quan chức năng đang điều tra vụ án kinh tế.

Trong ngày 2/4, Ngân hàng Sacombank đã phát đi thông cáo báo chí bác bỏ tin tức vô căn cứ nêu trên. Sacombank cũng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của Ngân hàng.

Đồng thời, Sacombank khẳng định, ông Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an bác bỏ tin đồn Chủ tịch Sacombank bị cấm xuất cảnh