BN1553 suy hô hấp, viêm phổi nặng

Duy Uyên| 29/01/2021 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BN1553 là nhân viên tại Cảng Vân Đồn mắc Covid-19 trên nền bệnh lý đái tháo đường type 1. Hiện bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi nặng, đã được chuyển xuống khoa Cấp cứu để hỗ trợ thở oxy.

Chiều 29/1, BS. Trần Văn Bắc - Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, BN1553 đang suy hô hấp, viêm phổi nặng.

“Bệnh nhân 1553 vẫn sốt, có tình trạng phổi tổn thương lan tỏa hai bên. Hiện chưa thể tiên lượng về diễn tiến sức khỏe vì người bệnh mới được can thiệp” – BS. Bắc nói.

Cũng theo BS. Bắc, mặc dù bệnh nhân này còn khá trẻ (31 tuổi) nhưng đã mắc bệnh đái tháo đường type 1. Do đó, các bác sĩ đánh giá người này có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc COVID-19, phải theo dõi sát sao trong thời gian tới.

Trước đó, ca bệnh này được chuyển đến Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đêm 27/1. Sau khi nhập viện, bệnh nhân tiến triển suy hô hấp. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, phổi tổn thương khoảng 20%.

Các bác sĩ nhanh chóng chuyển người bệnh từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

Các chuyên gia khẳng định, bệnh nhân đái tháo đường khi mắc Covid-19 có nguy cơ diễn biến tăng nặng nhanh hơn, nhiều biến chứng hơn.

Trước đó, sáng 28/1, Bộ Y tế công bố BN1553 là nam giới, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, nữ công nhân ở Hải Dương (BN1552) - người cùng được công bố sáng 28/1 - cũng có tình trạng sốt, viêm phổi. Tuy nhiên, bệnh nhân được đánh giá là "ổn định", đang được điều trị tại Khoa Nội tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BN1553 suy hô hấp, viêm phổi nặng