BN1553 làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera, không đón khách từ vùng dịch

Nhật Vũ| 28/01/2021 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ sân bay quốc tế Vân Đồn, BN1553 là nhân viên an ninh sân bay, làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera ở sân bay và không tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch.

Trước thông tin bệnh nhân P.T.D (SN 1990, tại tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh), nhân viên an ninh làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, là ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 số 1553, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn khá bất ngờ.

dong-cua-san-bay-van-don.jpg

Theo ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn - xác nhận đây là nhân viên an ninh sân bay, làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera ở sân bay. Tuy nhiên, nhân viên này thuộc biên chế của Cảng Nội Bài - Hà Nội, được thuê làm việc tại Cảng Vân Đồn từ khi sân bay đi vào hoạt động. Nhân viên này không tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch, không tiếp xúc gần với hành khách.

Ông Sáu cho hay, việc nhân viên P.T.D mắc Covid-19 là điều không ai mong muốn. “Sân bay Vân Đồn đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ phòng chống Covid-19 trong thời gian qua, vì vậy chúng tôi cũng bất ngờ về trường hợp BN 1553. Tuy nhiên, chúng tôi quản lý công việc chứ không quản lý sinh hoạt cá nhân của các nhân viên”, ông nói.

Trước đó, ngay từ đêm 27/1, khi bệnh nhân 1553 đang trở thành ca nghi nhiễm, sân bay Vân Đồn đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để truy vết, điều tra lịch trình làm việc, xác định nguồn lây nhiễm.

Hiện sân bay Vân Đồn đã tạm dừng hoạt động trong 24h kể từ sáng 28/1 và đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cũng như tăng cường khử trùng, khử khuẩn ngay sau thông tin nhân viên an ninh của sân bay nhiễm virus SARS-CoV-2

Hiện nay, toàn bộ gần 300 cán bộ nhân viên, bao gồm 159 nhân viên Cảng Hàng không Vân Đồn và nhân viên của các đơn vị khác làm việc tại sân bay đã và đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Cũng trong sáng 28/1, toàn bộ các chuyến bay dự kiến đến – đi từ sân bay Vân Đồn sẽ được điều chuyển về sân bay khác theo quy định của Cục Hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BN1553 làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera, không đón khách từ vùng dịch