BMW XM sẽ được sản xuất trong năm 2022

Thục Anh (TH)| 02/12/2021 12:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu concept về dòng SUV hiệu năng cao của BMW có động cơ V8 và mô-tơ điện, sản sinh công suất 750 mã lực cùng mô-men xoắn 999 Nm.

Trái ngược với xu hướng trình làng các mẫu xe ý tưởng chạy điện, BMW vừa ra mắt bản concept của dòng SUV hiệu năng cao có tên gọi XM và trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc (plug-in hybrid).

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản biệt hình quả thận cỡ lớn được thiết kế gãy gọn, kết hợp cùng dải đèn LED sắc sảo và cản trước tạo hình gai góc mang đến diện mạo nam tính cho BMW XM. Phần đuôi có thiết kế năng động với dải đèn hậu LED, phần mui được vuốt về sau liền lạc với cửa kính và cụm ống xả kép đặt dọc lạ mắt.

BMW XM được trang bị động cơ xăng V8 kết hợp cùng mô-tơ điện, cho sức mạnh tổng cộng 750 mã lực cùng sức kéo 999 Nm, tương đương các dòng siêu SUV của Bentley hay Lamborghini. Nhà sản xuất cho biết cụm pin trang bị theo xe cung cấp khả năng chạy thuần điện khoảng 50 km theo chuẩn thử nghiệm WLTP.

bmwconceptxm00002-16081559.jpg
BMW XM

Khác với phong cách thể thao ở bên ngoài, nội thất của mẫu BMW XM Concept được thiết kế theo hơi hướm sang trọng và có nhiều chi tiết giống với các dòng SUV thương mại hiện hành của BMW, chẳng hạn vô-lăng, cần số hay cụm nút chức năng iDrive.

Điểm mới mẻ của khoang lái là cụm 2 màn hình kỹ thuật số nối liền vào nhau, trong khi đó bảng tablo được tạo hình nghiêng về hướng người lái và có các hốc gió hình chữ nhật. Hàng ghế phía trước của mẫu concept được bọc da màu nâu lịch lãm, đi cùng thiết kế dạng thể thao với tựa đầu và đệm lưng cỡ lớn ôm lấy cơ thể người ngồi. Ở phía sau, BMW mang đến ghế ngồi trông như một chiếc sofa với 2 vị trí ngồi liền lạc và không có bệ tựa tay.

Theo Carscoops, hãng xe Đức cho biết phiên bản thương mại của BMW XM có thể được giới thiệu trong năm 2022 và sản xuất tại nhà máy ở Spartanburg, bang North Carolina, Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW XM sẽ được sản xuất trong năm 2022