BMW series 5 sẽ có phiên bản chạy điện

Thục Anh| 30/07/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Hãng xe của Đức cho biết Series 5 thế hệ mới sẽ có thêm phiên bản chạy điện hoàn toàn.

Tháng 12/2018, các nhà lập pháp Châu Âu đã đặt mục tiêu tới năm 2030 phải cắt giảm 37,5% khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông. Buộc các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu phải lao vào cuộc đua chế tạo xe điện với nhiều tính năng mới được nâng cấp liên tục.

Việc sản xuất mẫu series 5 chạy hoàn toàn bằng điện là những nỗ lực của hãng xe Đức nhằm cắt giảm khí thải ra môi trường.

Series 5 thế hệ tiếp theo sẽ có đủ bốn dạng động cơ xăng, dầu và hybrid, kể cả phiên bản điện hoàn toàn.

Các phiên bản máy xăng và dầu tiêu chuẩn của series 5 thế hệ mới, cũng như với series 7, sẽ sử dụng công nghệ hybrid cấp độ thấp 48 V.

BMW series 5 sẽ có phiên bản chạy điện

Series 5 thế hệ mới sẽ có thêm phiên bản chạy điện

BMW vẫn chưa hé lộ chi tiết kỹ thuật cũng như thời gian ra mắt của series 5  động cơ điện. Theo dự đoán xe sẽ sử dụng cùng dạng thiết lập trên BMW i3 , với một động cơ điện 282 mã lực và một gói pin 80 kWh.

BMW đang nỗ lực đáp ứng các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt tại châu Âu cũng như nhiều nơi khác trên thế giới. Hãng đặt mục tiêu có hơn 7 triệu xe điện (điện hoàn toàn hoặc kết hợp hệ thống điện) chạy trên đường trong vòng 10 năm, và khoảng 66% trong số đó là hệ thống điện hoàn toàn.

Bắt đầu từ năm tới, BMW cho biết sẽ cho ra mắt 5 dòng xe chạy điện hoàn toàn, gồm: BMW i3, Mini Cooper chạy điện, BMW iX3, BMW iNEXT và BMW i4.

BMW cũng công bố kế hoạch giảm 1/3 lượng khí thải carbon vào năm 2030 và nhắc lại kế hoạch xây dựng 25 mẫu xe điện vào năm 2023 với một nửa là các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW series 5 sẽ có phiên bản chạy điện