BMW M3 và M4 2021 dành cho người mê tốc độ

Thục Anh(TH)| 30/09/2020 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BMW M3 và M4 mới nhất vẫn là những mẫu xe dành cho tín đồ xe thể thao Đức với ngoại hình được làm mới đáng kể.

Bộ đôi sedan (M3) và coupe (M4) này dùng chung động cơ 3.0L 6 xy-lanh, tăng áp kép, cho công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 406 lb-ft (550 Nm). Các phiên bản Competition có thông số cao hơn - công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 479 lb-ft (650 Nm).

M3 và M4 có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h khi được trang bị gói M Driver. Các phiên bản Competition có khả năng tăng tốc nhanh hơn - 0-96 km/h trong 3,8 giây, nhưng tốc độ tối đa vẫn vậy.

BMW M3 và M4 cũng sẽ lần đầu tiên có sẵn với hệ dẫn động bốn bánh M xDrive tùy chọn. Hệ dẫn động này sẽ cung cấp mô-men xoắn cho toàn bộ bánh sau trong điều kiện lái xe bình thường, và chỉ chuyển lực tới trục trước khi phát hiện thấy mất lực kéo.

BMW M3 và M4 2021 dành cho người mê tốc độ

BMW M3 và M4 mới có phong cách thiết kế giống nhau

Khung gầm của M3/M4 mới cũng được tăng cường về cấu trúc và hệ thống treo tùy chỉnh. Trong đó, khung phụ phía trước được làm bằng nhôm với các thanh chống kiểu tháp, thanh giằng dọc và một tấm chống cắt đơn có tích hợp các thanh giằng bên. Phần trung tâm và phía sau của khung cũng đã được sửa đổi với thanh ngang cân bằng kiên cố.

Trang bị tiêu chuẩn cho cả hai xe là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động bánh sau. Ngoài việc cho cảm giác lái chân thực hơn, hộp số sàn nhẹ hơn 22,7 kg so với hộp số tự động 8 cấp, và BMW cho biết như vậy giúp cải thiện tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước-sau.

Với mô-men xoắn cao hơn, các phiên bản Competition chỉ có trang bị hộp số tự động. Bù lại, xe có tính năng trả số khớp với vòng tua máy và chế độ số sàn (điều khiển bằng lẫy chuyển số trên vô-lăng).

BMW M3 và M4 2021 dành cho người mê tốc độ

2 mẫu xe này là khối động cơ S58 tăng áp kép 3.0L mới,  sản sinh công suất 473 mã lực và mô men xoắn cực đại 598 Nm

Một trang bị đáng chú ý nữa là hệ dẫn động 4 bánh AWD. Chỉ các phiên bản Competition mới có hệ thống dẫn động M xDrive.

Hệ dẫn động 4 bánh có 3 chế độ khác nhau; mặc định là 4WD. Chế độ 4WD Sport tăng mô-men xoắn truyền tới bánh sau trong điều kiện lái khắc nghiệt và đặc biệt phát huy hiệu quả trên đường đua. Người dùng cũng có thể chọn chế độ 2WD - tắt hệ thống ổn định thân xe điện tử và cho tài xế cảm nhận trọn vẹn hệ dẫn động cầu sau.

Hai mẫu xe tính năng vận hành cao này được trang bị hệ thống phanh tương xứng; phía trước là đĩa phanh 380mm và cùm phanh 6 piston; phía sau là đĩa phanh 370 mm và cùm phanh chỉ có một piston.

Khách hàng cũng có thể chọn hệ thống phanh gốm carbon với cùm phanh sơn vàng; đĩa phanh trước 400 mm và đĩa phanh sau 380 mm.

BMW M3 và M4 2021 dành cho người mê tốc độ

Khoang nội thất được nâng cấp lên các phụ kiện thể thao

Đối với nội thất, khoang cabin của chiếc sedan và coupe hiệu suất được tô điểm với ghế thể thao M bọc da Merino hạt mịn và lần đầu tiên có hệ thống thông gió, nút M màu đỏ trên vô lăng, nút khởi động màu đỏ và hộp số phát sáng trên các mẫu xe số tự động.

Cả hai mẫu xe tính năng vận hành cao này sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 3 năm sau, với giá bán từ 69.900 USD cho mẫu M3 và 71.800 USD cho mẫu M4 Coupe.

BMW M3 Competition sẽ có giá từ 72.800 USD, còn mẫu M4 Competition sẽ có giá 74.700 USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW M3 và M4 2021 dành cho người mê tốc độ