BMW 4 Series ra mắt khách Việt

Thục Anh (TH)| 08/10/2021 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ đơn thuần là một chiếc 4 Series Coupe cắt mui, BMW 4 Series Convertible thế hệ mới còn có nhiều thay đổi so với người anh em và đời cũ.

Mới đây, Trường Hải (Thaco) ra mắt trực tuyến mẫu coupe thể thao mui trần BMW series 4 2021. Tại Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường thứ hai sau Thái Lan đón nhận mẫu xe này. Hãng chưa công bố giá bán của series 4 Convertible.

Với thế hệ mới nhất, BMW 4 Series Convertible đã đánh dấu sự trở lại của thiết kế mui xếp mềm thay vì mui cứng như kể từ khi dòng xe này vẫn còn có tên gọi 3 Series Convertible (thuộc thế hệ E93) tới nay.

Series 4 là mẫu xe đầu tiên của BMW ở kỷ nguyên hiện đại sử dụng lưới tản nhiệt hình quả thận "phát tướng". Nhận diện đặt trưng của hãng Đức mở rộng theo chiều dọc, lấy cảm hứng từ những mẫu như CSI 3.0 hay BMW 328 trong quá khứ.

ngoa-i-tha-t-bmw-4-series-1633571263.jpg
BMW series 4

Đèn pha công nghệ laser trên BMW series 4 có khả năng thích ứng khi vào cua. Ở tốc độ trên 60 km/h, công nghệ đèn của hãng Đức gia tăng phạm vi chùm sáng lên đến 550 m. Xe đi kèm la-zăng 5 chấu phong cách thể thao kích thước 18 inch, cùm phanh màu xanh M Sport. Đèn sương mù LED.

Mui vải mới khiến cho 4 Series Convertible G23 giảm 40% trọng lượng so với mui kim loại gấp của đời xe F33 cũ, đồng thời giải phóng thêm không gian hành lý. Cụ thể hơn, dung tích khoang hành lý 300 lít của chiếc xe mới đã tăng 80 lít so với người tiền nhiệm khi gấp mui. Con số này khi mở mui là 385 lít - nhiều hơn 15 lít. BMW cho biết việc đóng và mở mui vải mất 18 giây ở tốc độ lên đến 50km/h. 4 Series Convertible mới nhất cũng có tựa lưng gấp phía sau.

Khoang lái BMW series 4 tương tự series 3 nhưng kèm gói trang bị M Sport nhấn mạnh chất thể thao. Màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng giọng nói. 

khoang-la-i-cu-a-bmw-4-series-convertible-mo-i-1633571212.jpg
Nội thất của BMW series 4

Những trang bị khác trên xe như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, âm thanh Harman Kardon 17 loa, gương chiếu hậu trong/ngoài chống chói, kiểm soát hành trình. Vô-lăng ba chấu phong cách M Sport kèm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Nội thất của xe có nhiều chi tiết ốp nhôm, bảng táp-lô bọc da, điều hòa tự động 3 vùng.

Giống như trên G22 4 Series Coupe, G23 Convertible có thể được trang bị tùy chọn Gói Hỗ trợ lái xe Chuyên nghiệp, bổ sung hệ thống trợ lái và Kiểm soát làn đường hoạt động ở tốc độ lên đến 210km/h. Chúng bổ sung vào bộ hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ dừng khẩn cấp, Hỗ trợ tránh né, Hỗ trợ giới hạn tốc độ tự động, cảnh báo lái xe sai đường, cảnh báo đường giao nhau với chức năng phanh trong thành phố và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.

Tại Việt Nam, BMW series 4 cạnh tranh Mercedes C-class Coupe (không còn bán) và Audi A5 Coupe (chưa bán). Series 4 chưa có giá bán, trong khi series 3 sedan giá cao nhất gần 2,5 tỷ đồng cho bản 330i M Sport.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW 4 Series ra mắt khách Việt