BlackBerry sẽ ngừng hỗ trợ thiết bị cũ từ 4.1.2022

Thục Anh (TH)| 03/01/2022 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các thiết bị chạy phần mềm riêng của BlackBerry sẽ mất chức năng nhắn tin, gọi điện và sử dụng dữ liệu vào năm 2022.

Cụ thể, “tất cả các phiên bản hệ điều hành BlackBerry 7.1 trở về trước, BlackBerry 10, BlackBerry PlayBook OS 2.1 và các phiên bản trước đó không được tiếp tục hỗ trợ sau ngày 4.1.2022”, bao gồm cả những tính năng thiết yếu như gọi điện, nhắn tin SMS hay gọi điện khẩn cấp… Đối với các thiết bị di động chạy nền tảng Android, BlackBerry vẫn duy trì hỗ trợ theo chính sách của hãng.

bb_2(1).jpg
Các mẫu điện thoại BlackBerry sẽ bị hãng ngừng hỗ trợ kể từ 4/1/2021

Vào những năm 2000, BlackBerry tiến vào thời kỳ hoàng kim khi bàn phím QWERTY và mức độ uy tín cao về bảo mật đã mang lại cho hãng 50% thị phần tại Mỹ. Tuy nhiên, kể từ đó, công ty đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng. Thương hiệu lâu đời này đã phải vắt kiệt sức lực và giá trị cuối cùng. Công ty mẹ BlackBerry Limited đã chuyển hướng sang kinh doanh phần mềm an ninh mạng từ năm 2018.

Khi có sự xuất hiện của chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, người sáng lập BlackBerry Mike Lazaridis mỉa mai: “Tôi đã thử gõ văn bản trên bàn phím cảm ứng của Apple iPhone, ôi thật là khó khăn. Bạn không thể thấy được mình đang gõ gì đâu”, đồng thời khẳng định người dùng sẽ không bao giờ chọn iPhone".

Tuy nhiên, xu hướng màn hình cảm ứng rộng của iPhone đã nhanh chóng nhận về cảm tình của người dùng. Dòng iPhone của Apple đã thay thế vị trí đầu bảng của BlackBerry, trong khi đó "nho đen" liên tục lao dốc và dần biến mất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry sẽ ngừng hỗ trợ thiết bị cũ từ 4.1.2022