BlackBerry trở lại thị trường smartphone

Thục Anh(TH)| 21/08/2020 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BlackBerry chính thức công bố hãng sẽ tiếp tục phát triển và sản xuất một chiếc smartphone mới, hỗ trợ 5G, dự kiến ra mắt trong năm 2021.

Trong buổi họp báo mới đây, ông Franklin lãnh đạo Onward Mobility cho biết, dòng smartphone 5G mới này đánh dấu sự trở lại của BlackBerry trên thị trường smartphone.

Các thông tin ban đầu cho biết, công ty OnwardMobility có trụ sở tại bang Taxas (Mỹ) sẽ liên kết với FIH - công ty con của tập đoàn công nghệ Foxconn, để thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry sử dụng hệ điều hành Android của Google và kết nối mạng 5G. Bên cạnh đó, thiết bị mới này vẫn sẽ tập trung mạnh vào các tính năng an toàn và bảo mật.

BlackBerry trở lại thị trường smartphone

BlackBerry sắp hồi sinh với smartphone 5G

Trước đó vào tháng 2/2020, BlackBerry đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với TCL trong việc sản xuất thiết bị đầu cuối, và nhiều người cho rằng đây là dấu chấm hết dành cho một trong những thương hiệu smartphone nổi tiếng nhất trong quá khứ. Lý do là bởi từ đó tới nay, BlackBerry vẫn chưa tìm được đối tác nào sản xuất smartphone cho mình.

BlackBerry từng là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới, cụ thể là vào những năm từ giai đoạn thập niên 90, đến 2000. Có thời kỳ BlackBerry chiếm đến 20% thị phần bán lẻ điện thoại thông minh trên thế giới.

Dự kiến, sản phẩm này sẽ có ra mắt trong nửa đầu năm 2021 tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry trở lại thị trường smartphone