Black Widow rớt hạng mức kỷ lục của các tựa phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Minh Anh| 19/07/2021 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông cáo báo chí từ Hiệp hội các chủ rạp chiếu quốc gia (NATO), Black Widow đang hứng chịu "sự sụt giảm kinh hoàng về mặt phòng vé" dịp cuối tuần. Đây là mức giảm kỷ lục của các tựa phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Sau nhiều chờ đợi Black Widow chính thức ra mắt tại Bắc Mỹ và một số thị trường lớn trên toàn cầu, nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả.

Là bộ phim đầu tiên của Marvel Studios phát hành ở ngoài màn ảnh rộng sau gần hai năm vắng bóng, bom tấn này được kỳ vọng sẽ lấy lại ngôi vị cho MCU ở ngoài phòng vé, thu về doanh thu khủng bất chấp tình hình đại dịch.

not3.png
Marvel Studios chính thức tái xuất màn ảnh rộng với Black Widow.

Tại phòng vé Bắc Mỹ, “Black Widow” đã thu về 80 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên công chiếu. Với thành tích này, phim đã vượt qua “F9”, trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn phòng vé lớn nhất kể từ đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ở phòng vé quốc tế, tác phẩm mới của đạo diễn Cate Shortland thu thêm 78 triệu USD từ 46 vùng lãnh thổ quốc tế, nâng tổng doanh thu phòng vé toàn cầu lên con số ấn tượng 158 triệu USD.

Là "con cưng" của Marvel, Black Widow cũng vinh dự trở thành bộ phim đầu tiên của nhà Chuột được công bố doanh thu từ Disney+. Với mức giá 30 USD (gần 700 nghìn đồng), bom tấn này đã mang về hơn 60 triệu USD trên dịch vụ streaming.

not.jpg
Là bộ phim riêng đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng của nữ siêu anh hùng nổi tiếng nhất nhà MCU, bom tấn này nhận được sự chú ý vô cùng lớn từ người hâm mộ.

Con số này đã nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 215 triệu USD. Doanh số này còn có thể tiếp tục tăng lên chóng mặt khi được phát hành tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Tuy nhiên, mới đây theo thông cáo báo chí từ Hiệp hội các chủ rạp chiếu quốc gia (NATO), Black Widow đang hứng chịu "sự sụt giảm kinh hoàng về mặt phòng vé" dịp cuối tuần.

Các ông chủ rạp chiếu phim Bắc Mỹ đồng loạt chỉ trích công ty Walt Disney vì chính sách phát hành phim mới. Họ cho rằng việc phát đồng thời ở rạp và các ứng dụng trực tuyến khiến Black Widow rớt hạng doanh thu.

"Disney cho rằng việc phát song song là thành công. Tuy nhiên, chỉ khi phát độc quyền tại rạp, phim mới có doanh thu cao, giúp các bên liên quan sinh lợi", đại diện NATO nói.

Ngoài ra, phía NATO khẳng định chính sách của Marvel cổ xúy cho chuyện vi phạm bản quyền.

den.jpg
Các ông chủ rạp chiếu phim cho rằng việc phát song song ở rạp và ứng dụng trực tuyến khiến doanh thu "Black Widow" chững lại.

"Không nghi ngờ gì nữa, việc phim lậu xuất hiện trên Internet ảnh hưởng đến doanh thu của Black Widow ở Bắc Mỹ, tương lai là thị trường quốc tế - nơi phim chưa ra rạp. Các bản lậu có trên mạng chỉ vài phút phim phát trên Disney+ sẽ làm loạn thị trường", NATO khẳng định.

Theo Hollywood Reporter, doanh thu của Black Widow rơi xuống vị trí thứ hai, chỉ thu được 26,3 triệu USD dịp cuối tuần, giảm đến 67% so với ngày ra mắt.

Đây là mức giảm kỷ lục của các tựa phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Bom tấn của Marvel bị Space Jam: A New Legacy của Warner Bros. vượt mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Black Widow rớt hạng mức kỷ lục của các tựa phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel