‘Black Widow’ giúp Walt Disney thu 125 triệu USD khi phát trực tuyến

Thục Anh (TH)| 24/08/2021 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đơn kiến nghị của Walt Disney trình tòa án hé lộ họ đã kiếm được 125 triệu USD doanh thu trực tuyến từ bom tấn siêu anh hùng Marvel Black Widow.

Đơn được gửi ba tuần sau khi Walt Disney bị ngôi sao Scarlett Johansson khởi kiện. Nữ diễn viên cáo buộc rằng công ty đã vi phạm hợp đồng với cô khi cho Black Widow (tựa Việt Góa phụ đen) phát trực tuyến cùng thời điểm chiếu rạp, theo Reuters. Công ty Walt Disney phản đối yêu cầu của Scarlett Johansson tại phiên tòa dân sự ở Los Angeles (Mỹ) và yêu cầu chuyển vụ kiện đến tòa án New York.

Theo văn bản, sau 6 tuần khởi chiếu, bom tấn siêu anh hùng đã mang về cho Walt Disney 125 triệu USD thông qua dịch vụ xem video trực tuyến Disney+. Mức phí bổ sung một người dùng Disney+ phải trả để được xem Black Widow tại nhà, thông qua tính năng Premier Access là 30 USD. Con số 125 triệu USD cho thấy đã có ít nhất 4,2 triệu người tiếp cận và theo dõi Black Widow thông qua kênh này.

Đơn kiện của Scarlett Johansson tố cáo việc Walt Disney phát hành song song bộ phim tại rạp và trên Disney+ đã khiến doanh thu phòng vé của bom tấn siêu anh hùng bị ảnh hưởng nặng nề và làm cô thiệt hại hàng triệu USD.

black_widow_3_2_e1627662530213.jpeg
Minh tinh Scarlett Johansson kiện Walt Disney khi chiếu trực tuyến bom tấn 'Black Widow'

Đại diện Walt Disney tuyên bố nữ diễn viên “không được gì” với vụ kiện, nói thêm rằng việc phát hành trực tuyến Black Widow “đã tăng cường đáng kể khả năng kiếm thêm tiền cát-sê của Johansson lên mức trên 20 triệu USD mà cô ấy đã nhận được cho đến nay”.

Kết quả vụ kiện giữa Scarlett Johansson và Walt Disney sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến bộ mặt Hollywood nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung. Các ông lớn truyền thông đổ xô vào đầu tư phát triển dịch vụ xem video trực tuyến và tung ra các nội dung tính phí độc quyền để thu hút người dùng mới đã tạo ra những thay đổi lớn cho ngành công nghiệp giải trí những năm vừa qua.

Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về một cách định nghĩa mới cho phương pháp phát hành phim cũng như sự điều chỉnh kịp thời công thức tính thù lao và ăn chia lợi nhuận cho nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Black Widow’ giúp Walt Disney thu 125 triệu USD khi phát trực tuyến