Black Friday giảm giá sâu nhưng khách vẫn thờ ơ

Anh Tuấn| 26/11/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Black Friday năm nay, dù các cửa hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại với những món hàng giảm giá đến 40-80%, song khách hàng vẫn không mặn mà.

Black Friday hay còn gọi là Ngày thứ Sáu đen tối, là ngày đại hội giảm giá được những người ưa thích mua sắm mong đợi nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới.

black-friday-6.jpg
Black Friday hay còn gọi là Ngày thứ Sáu đen tối, là ngày đại hội giảm giá được những người ưa thích.

Năm nay, Black F

iday sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 26/11. Khác với mọi năm, nhiều người tiêu dùng năm nay không mấy hào hứng với hàng giảm giá trong dịp này.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các con phố như: Chùa Bộc, Quán Thánh, Bà Triệu…. các cửa hàng quần áo, điện tử, giày dép đã căng thông báo giảm giá từ ngày 19/11 giảm 50-70% thế nhưng khách hàng vẫn không mặn mà.

Theo chia sẻ của anh T một chủ cửa hàng quần áo ở phố Chùa Bộc mọi năm ngày này khách hàng nườm nượp, nhưng hai nay do ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19 dẫu cửa hàng đã giảm giá 50% nhưng vẫn không mấy khách hàng mặn mà.

Anh T cũng cho biết thêm: “Mọi năm, ngày này chúng tôi phải huy động hết lực lượng nhân viên làm cả ngày đặc biệt vào thời gian cao điểm của buổi trưa và buổi tối, thế nhưng năm nay…”

Còn chị Nguyễn Thị Hạnh (Hà Đông – Hà Nội), nhà chị kinh doanh đồ điện tử, chị đã phát thông báo cũng như căng quảng cáo giảm 30-50% các mặt hàng điện tử, điện lạnh của cửa hàng mình nhưng vẫn ế ẩm.

“Vợ chồng mình cũng lường trước được điều này, năm nay covid-19 từ đầu năm đến nay rồi nên gia đình nào cũng căn ke, tính toán kỹ lưỡng không như mọi năm ồ ạt đi mua sắm”, chị Hạnh nói.

"Không chỉ ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19 khiến nhu cầu mua sắm bị giảm bớt mà do nhiều mặt hàng giảm giá là hàng cũ. Còn đối với nhiều mặt hàng mẫu mã mới người dùng có nhu cầu nhiều thì không giảm giá, hoặc giảm giá nhẹ. Bởi vậy dần dần người dân không mặn mà với tuần lễ Black Friday", đó là chia sẻ của chị chị Trần Hồng Minh (Đống Đa – Hà Nội).

Chị Minh cũng cho biết: “Những năm trước, cứ đến ngày này mẹ con tôi là hào hứng, canh cả tuần trời để mua được đồ ở các hãng lớn mình thích với suy nghĩ đồ hiệu là được không quan tâm đến niên hạn, chất lượng.

Đồng thời, mình quên rằng đồ nào cũng có một thời hạn nhất định bởi vậy nhiều sản phẩm túi xách, giày da mình mua về dùng được vài tháng là bong tróc lại vứt đi. Đúng như câu cửa miệng người ta hay nói “tiền nào thịt đó”, nói giảm giá nhưng nếu tính thời gian sử dụng thì thực sự đắt hơn so với bình thường rất nhiều”.

Còn theo anh Ngô Đức Liêm (Long Biên – Hà Nội): Tôi cảm giác như tuần lễ này chỉ để bán đi những mặt hàng tồn, mẫu đã cũ còn những mặt hàng hãng mẫu mới thì giảm giá rất ít. Cho nên mấy năm gần đây tôi không còn mặn mà với tuần lễ Black Friday.

Càng ngày, người tiêu dùng càng khắt khe với sản phẩm của mình bởi vậy dường như tuần lễ Black Friday đã không còn thực sự hấp dẫn nhiều các nhãn hàng giảm giá không đánh đúng nhu cầu của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Black Friday giảm giá sâu nhưng khách vẫn thờ ơ