Bình Thuận: Tạm dừng các sự kiện tập trung đông người

Nhật Vũ| 08/08/2020 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 8/8, Bình Thuận tạm dừng karaoke, quán bar, vũ trường, hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu tiếp tục triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, kể từ ngày 8/8, Bình Thuận tạm dừng các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn, hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bình Thuận: Tạm dừng các sự kiện tập trung đông người

Ảnh minh họa

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc. Nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, người lao động và khách đến giao dịch, làm việc tại cơ quan đơn vị mình; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Yêu cầu Sở Y tế bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thiết yếu, sinh phẩm, khẩu trang, nhân lực, nhất là các đội phản ứng nhanh. Tiếp tục rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly.

Rà soát, điều chỉnh lại phương án, kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh cho phù hợp. Tăng cường năng lực xét nghiệm trên diện rộng, nhất là khi có ca nhiễm trong cộng đồng.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương có biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch để phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Tạm dừng các sự kiện tập trung đông người