Bình Thuận: Người tử vong sau tiêm vắc xin có thể do nhồi máu cơ tim cấp

Chí Tâm| 19/06/2021 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/6, ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của ông H.T.P. (SN 1966, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc).

Theo báo cáo, 14h ngày 18/6, ông P. (cán bộ của một công ty đóng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc) đến Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc để tiêm vắc xin Astrazeneca phòng Covid-19.

Sau khi tiêm xong, ông P. ngồi lại theo dõi 30 phút theo quy định và sức khỏe bình thường. Trước khi tiến hành tiêm, ông P. cũng đã tìm hiểu kỹ và ký cam kết tự nguyện tiêm vắc xin. Quá trình khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin cho ông P. được tiến hành chặt chẽ, đúng theo quy định.

tiem.jpeg
Tính đến nay, tỉnh Bình Thuận đã có 6.988 người đã tiêm vắc xin đợt 2.

Báo cáo của Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc cho biết, thời điểm khám sàng lọc, ông P. có nhiệt độ 37 độ C; mạch 70 lần/phút; nhịp thở 18 lần/phút; huyết áp 120/80 mmHg và không ghi nhận bất thường nào khác về sức khỏe.

Sau khi tiêm và theo dõi xong, ông P. về nhà ăn uống, nghỉ ngơi bình thường. Đến sáng ngày 19/6, ông P. vẫn sinh hoạt, ăn uống và có sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên đến 12h trưa cùng ngày, người nhà phát hiện ông P. nằm bất tỉnh ngưng thở, sùi bọp mép nên gia đình vội đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc cấp cứu. Sau đó người nhà đề nghị chuyển Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Tại đây sau khi đo điện tim, Bệnh viện Bình Thuận thông báo bệnh nhân đã tử vong.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, hiện đang yêu cầu Trung tâm y tế Hàm Thuận Bắc báo cáo cụ thể về trường hợp của ca tử vong này để lập hội đồng xem xét.

“Hiện tại chưa xác định nguyên nhân tử vong, nhưng khả năng dẫn đến đột tử là do nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên để có kết luận chính xác, Sở Y tế vẫn sẽ làm việc với gia đình để trưng cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông ”, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Người tử vong sau tiêm vắc xin có thể do nhồi máu cơ tim cấp