Binh sĩ thuộc phi đội trực thăng của Tổng thống Donald Trump dương tính với Covid-19

Thảo Vân (Theo Politico)| 24/07/2020 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên của Thủy quân lục chiến cho biết binh sĩ thuộc phi đội trực thăng quân sự phục vụ Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo phát ngôn viên Capt Joseph Butterfield, đơn vị này thực hiện 80 - 100 xét nghiệm mỗi tuần. Binh sĩ này thuộc Phi đội Trực thăng Thủy quân lục chiến số 1, được xét nghiệm vào ngày 22/7 và nhận được kết quả dương tính vào ngày 23/7.

Binh sĩ thuộc phi đội trực thăng của Tổng thống Donald Trump dương tính với Covid-19

Ảnh minh họa.

Kết quả xét nghiệm được thông báo vào ngày 23/7, trước khi tổng thống Donald Trump có chuyến đi theo kế hoạch tới Bedminster, New Jersey vào cuối tuần. Phi đội hiện đang khử trùng tất cả các máy bay và bắt đầu quá trình truy vết tiếp xúc.

Đại úy Butterfield cho biết: “Cần phải hết sức thận trọng. Những binh sĩ khác có thể đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh và họ phải rời khỏi đội.” Binh sĩ bị nhiễm bệnh chưa bao giờ tiếp xúc trực tiếp với máy bay trực thăng của tổng thống. Chuyến đi tới Bedminster sẽ không bị ảnh hưởng.

Một quan chức Nhà Trắng cũng xác nhận rằng binh sĩ nhiễm bệnh không tiếp xúc với Tổng thống hoặc bất kỳ quan chức chính phủ nào.

Sự việc này đánh dấu trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên làm việc gần Tổng thống Donald Trump. Cũng trong tuần này, quán cà phê và một quán ăn khác tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower đã bị đóng cửa sau khi một nhân viên quán cà phê bị nhiễm Covid-191. Vào tháng 5 một nhân viên phục vụ ông Trump và một nhân viên cao cấp của Phó Tổng thống Mike Pence cũng có kết quả dương tính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh sĩ thuộc phi đội trực thăng của Tổng thống Donald Trump dương tính với Covid-19