Bình rượu ngâm phát nổ, nam thanh niên bị đứt cơ đùi

Thảo Nguyên| 27/10/2020 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dùng hai chân kẹp bình rượu ngâm để mở nắp, bất ngờ bình rượu phát nổ. Vụ nổ khiến anh K. bị đứt cơ chân, đứt gần rời động mạch và tĩnh mạch cùng nhiều tổn thương khác.

Ngày 27/10, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết ,vừa tiếp nhận nam thanh niên bị thương ở đùi do bình rượu phát nổ lúc mở.

Tai nạn xảy đến với anh N.V.K. (SN 1993, trú tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) trong lúc chuẩn bị ăn cơm tối. Khi đó anh lấy bình rượu ổi bằng thủy tinh 20 lít được ngâm cách đây một năm ra uống.

Vì nắp quá chặt, nên khi mở anh K. sử dụng 2 đùi giữ bình rượu. Sau tiếng phát nổ lớn, anh thấy chân chảy máu nhiều, hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân. Người thân nhanh chóng đưa anh tới cơ sở y tế để sơ cứu vết thươnng và chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí) điều trị.

dui1.jpg
Bình rượu phát nổ khiến nam thanh niên bị thương hai bên đùi.

Khi nhập viện, bệnh nhân vẫn chảy máu nhiều hai bên đùi, mặt trong 1/3 đùi trái và đùi phải có vết rách dài 2 - 3 cm, không rõ độ sâu, mạch mu chân trái khó bắt, xây xước vùng khuỷu tay.

Xác định trường hợp người bệnh có vết thương phức tạp phần mềm đùi 2 bên, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng phối hợp với khoa Phẫu thuật Can thiệp Tim mạch và Lồng ngực, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh.

Trong quá trình can thiệp, vị trí tổn thương tiếp tục chảy nhiều máu, khi mở rộng vùng tổn thương đùi trái, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đứt cơ may, đứt gần rời động mạch, tĩnh mạch đùi, đứt bán phần cơ khép lớn.

Sau 6 ngày được khâu nối tĩnh mạch, động mạch, vết thương của bệnh nhân đã khô, không nhiễm trùng, dự kiến cuối tuần này sẽ được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hoành - Trưởng khoa Phẫu thuật - Can thiệp Tim mạch và Lồng ngực khuyến cáo bình đựng dung dịch lên men để lâu ngày, khi mở nắp rất dễ phát nổ gây sát thương.

Bên cạnh đó, nếu người dân không may bị tổn thương chảy máu cần được nhanh chóng sơ cứu để cố định vết thương và tránh mất máu. Với những vết thương sâu cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa chấn thương trước 6 tiếng để điều trị kịp thời tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình rượu ngâm phát nổ, nam thanh niên bị đứt cơ đùi