Bình Phước ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên

Chí Tâm| 26/07/2020 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân dương tính với bạch hầu đang học lớp 8 ở Bình Phước; hàng chục người có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Trưa 26/7, bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan.

Bệnh nhân tên là N.T.T.D. (12 tuổi), trú tại thôn Thống Nhất, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị.

Bình Phước ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng bệnh ở địa phương.

Ngày 15/7, bệnh nhân D. có triệu chứng sốt, đau họng, ăn uống kém nên được người nhà đưa đến một phòng khám tư tại xã Đắk Nhau. Tại đây, D. được bác sĩ tiêm và cho thuốc uống (không rõ loại). Sau 3 ngày điều trị, các triệu chứng không giảm, D. vẫn sốt cao, đau họng, không ăn được, ho nhiều, ra máu.

10h ngày 18/7, bệnh nhân D. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng điều trị và được chẩn đoán bị viêm phế quản, sốt chưa rõ nguyên nhân. Đến 20h cùng ngày, D. được chuyển đến Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Ngày 24/7, mẫu bệnh phẩm của D. được Viện Pasteur TP.HCM thông báo dương tính với bạch hầu.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, từ ngày 11 đến 14/7, bệnh nhân D. có tiếp xúc với 28 người là hàng xóm.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước chỉ đạo địa phương triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, lập danh sách, tiêm vắc xin và theo dõi sức khỏe đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. UBND xã Đắk Nhau đã phun hóa chất khử trùng tại nơi bệnh nhân cư trú; tuyên truyền trong cộng đồng để người dân nâng cao ý thức phòng chống bệnh bạch hầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên