Bình Dương: Từ ngày 28/7, cấm người dân ra đường sau 18 giờ

Thảo Nguyên| 28/07/2021 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương không được ra đường, các cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 28/7.

Các trường hợp được đi lại trong khung giờ trên, gồm: Cấp cứu, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu. Theo kế hoạch, thời gian thực hiện ít nhất đến hết ngày giãn cách xã hội.

hom-nay-binh-duong-cam-nguoi-dan.jpg
Nhiều chợ truyền thống ở Bình Dương đã đóng cửa từ lâu để phòng dịch.

Sở công thương và giao thông vận tải cũng được yêu cầu tham mưu để ban hành quy định hoạt động của người giao hàng (shipper), cấp phù hiệu nhận diện phương tiện được phép lưu thông.

Để xử lý kịp thời các phản ánh của người dân, doanh nghiệp trong mùa dịch, UBND tỉnh được yêu cầu thành lập một đội phản ứng nhanh, có sự tham gia của lãnh đạo công an tỉnh.

Đội phản ứng nhanh được yêu cầu phải có đầy đủ nhân sự, trang bị và phương tiện cơ động để thực hiện đúng nhiệm vụ "phản ứng nhanh". Các địa phương được yêu cầu tăng cường thông tin đến nhân dân, trong đó phải thường xuyên cung cấp thông tin tới tổng đài 1022 để giải đáp thắc mắc cho người dân.

Sở Y tế được yêu cầu tham mưu để thành lập bộ khung hoạt động cho các bệnh viện dã chiến, các sở ngành lên danh mục để mua sắm trang thiết bị cho các bệnh viện để triển khai thực hiện ngay.

Việc ban hành công văn này nhằm kiểm soát tốt, ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh trong bối cảnh Bình Dương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới trong những ngày qua. Tới sáng 28/7, Bình Dương đã có hơn 8.500 ca mắc COVID-19 kể từ đợt bùng phát dịch thứ tư, địa phương này hiện ưu tiên thành lập bệnh viện dã chiến, xét nghiệm nhanh, đẩy nhanh chiến dịch tiêm vacxin và khử khuẩn diện rộng…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Từ ngày 28/7, cấm người dân ra đường sau 18 giờ