Bình Dương tiếp nhận tài trợ phòng chống dịch Covid-19 từ Tập đoàn Sembcorp (Singapore)

Thanh Thảo| 18/09/2021 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp) cho biết sẽ cam kết hỗ trợ Việt Nam 1 triệu đô Singapore trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Trước mắt, các thiết bị sẽ được chuyển giao theo các lô, để các bệnh viện ở tỉnh Bình Dương- một trong những tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch để có thể chăm sóc các bệnh nhân nặng.

Chiều 17-9, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo Phòng, chống  dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị y tế phòng, chống dịch do Tập đoàn Sembcorp tài trợ. Buổi lễ được trực tuyến từ nhiều điểm cầu ở Singapore, Việt Nam và Bình Dương.

binh-duong-tiep-nhan-2-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện các sở, ngành, đơn vị y tế tiếp nhận trang thiết bị do Tập đoàn Sembcorp tài trợ.

Cụ thể, Sembcorp tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương 12 máy thở và máy xét nghiệm để phục vụ công tác điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid-19; tài trợ cho Bệnh viện Quốc tế Becamex 65 monitor để trang bị, tăng cường năng lực cho Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 đang triển khai tại bệnh viện. Tổng giá trị các trang thiết bị tài trợ khoảng 6,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ trao trực tuyến, ông Wong Kim Yin, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc Điều hành của Sembcorp, cho biết: “Sembcorp đã và đang phát triển sâu sắc mối quan hệ với cộng đồng tại Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh như năng lượng và các giải pháp đô thị tại các địa phương. Chúng tôi đồng lòng đoàn kết cùng nhân dân Việt Nam khi các bạn đang phải đối mặt với một trong những rào cản khó khăn nhất trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch. Tất cả các nỗ lực trong việc cứu sống con người đều được ghi nhận. Chúng tôi tôn vinh sự cống hiến của những người làm công tác tuyến đầu và hy vọng tình hình sẽ nhanh chóng được ổn định.”

Từ năm 1996, Sembcorp đã tham gia vào quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam thông qua sự phát triển các khu công nghiệp Việt Nam- Singapore (VSIP); dự án năng lượng độc lập đầu tiên của Việt Nam-Công ty Điện lực BOT Phú Mỹ 3; Các giải pháp Năng lượng Thông minh Việt Nam-Singapore; Dịch vụ hạ tầng kho vận Semcorp và dự án chung cư cao tầng The Habitat Bình Dương. 

Đã có 10 khu công nghiệp Việt Nam -Singapore (VSIPs) tại các khu kinh tế trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho khoảng 350.000 lao động.

binh-duong-tiep-nhan-1-.jpg
Số thiết bị y tế tập đoàn Sembcorp Industries trao tặng cho hai bệnh viện ở Bình Dương. Ảnh: TT

Sembcorp cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường Việt Nam và đang mở rộng phát triển mảng năng lượng tái tạo nhằm hỗ trợ phát triển vì một Việt Nam trong tương lai với ít khí thải carbon.

Riêng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đã chủ động đóng góp nhân lực, vật lực và tài lực cũng như hỗ trợ về trang thiết bị y tế, trưng dụng các khu nhà xưởng thành khu cách ly phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương tiếp nhận tài trợ phòng chống dịch Covid-19 từ Tập đoàn Sembcorp (Singapore)