Bình Dương: Tiếp nhận hơn 255 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Thảo Nguyên| 29/07/2021 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp tục thực hiện “Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 255 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Đến nay, đã có khoảng 390 doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp, ủng hộ nguồn lực cho công tác này. Điển hình, trong sáng nay (29/7), Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 12 bộ máy thở oxy, trong đó có 1 máy chuyên sâu điều trị bệnh nặng (trị giá 600 triệu đồng), cùng nhiều thiết bị y tế cho MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. 

Trước đó, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tài trợ 4 xe cứu thương cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương (CDC), Trung tâm Y tế Thành phố Thuận An, Dĩ An và Thị xã Bến Cát; và ủng hộ cho ngành y tế tỉnh 01 xe vận chuyển dược phẩm…

binh-duong-tiep-nhan-255-ty.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp nhận máy thở oxy và vật tư y tế do Quỹ từ thiện Kim Oanh tài trợ

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên của các doanh nghiệp, ông Lộc cho rằng, nguồn lực ủng hộ của các doanh nghiệp không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, mà còn góp phần chung sức cùng tỉnh nhà trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phân phối, sử dụng nguồn kinh phí bảo đảm đúng đối tượng, đúng mục đích, kịp thời và đạt hiệu quả thiết thực.

Tính đến ngày 27/7/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương (Ban Cứu trợ) đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 250 tỷ đồng gồm tiền mặt, hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, vật tư y tế...


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Tiếp nhận hơn 255 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19