Bình Dương: Thành lập Trung tâm thông tin tác chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tiếp nhận phản ánh của người dân

Thảo Nguyên| 06/08/2021 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương đã ra mắt Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặt tại Phòng điều hành Khách sạn Becamex (TP mới Bình Dương).

Ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện nay, yêu cầu của người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 tăng đột biến, tập trung vào những thông tin về ca nhiễm, nghi nhiễm, các triệu chứng liên quan dịch bệnh; nhu cầu về lương thực, thực phẩm, phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch; đặc biệt là các yêu cầu về cấp cứu, vận chuyển các ca bệnh dương tính đang chuyển biến nặng nhưng chưa đưa vào cơ sở điều trị kịp thời. 

binh-duong-ra-mat-trung-tam-tac-chien.jpg
Trung tâm tác chiến tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân

Dự báo, số lượng cuộc gọi của người dân về Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương (Tổng đài 1022) để phản ánh, yêu cầu hỗ trợ có thể tăng đến 10.000 đến 15.000 cuộc gọi/ngày. Tuy nhiên, thời gian qua, việc điều phối, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị xử lý những tình huống khẩn cấp còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, chưa ứng cứu kịp thời, giải quyết tốt các vấn đề khẩn cấp, bức xúc của người dân.

“Việc xây dựng một hệ thống tiếp nhận, ra mệnh lệnh chỉ huy thống nhất, điều phối các lực lượng phản ứng nhanh thông suốt từ cấp tỉnh tới cấp xã, có theo dõi, giám sát việc thực hiện là một việc rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay”, ông Lê Tuấn Anh nói.

Hệ thống các trung tâm tác chiến phòng chống dịch Covid-19 liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã, bao gồm Trung tâm thông tin tác chiến tỉnh và các Đội phản ứng nhanh cấp tỉnh; Trung tâm thông tin tác chiến 09 huyện, thị xã, thành phố và các Đội phản ứng nhanh cấp huyện; 91 Đội phản ứng nhanh tại 91 các xã, phường, thị trấn; dưới sự điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương.

Trung tâm có vai trò tiếp nhận các thông tin phản ánh, phân tích, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo, xin ý kiến từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đồng thời theo dõi, giám sát việc thực hiện mệnh lệnh chỉ huy, điều phối hoạt động các đội phản ứng nhanh 24/7.

binh-duong-ra-mat-trung-tam-2.jpg
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của trung tâm là phải thông tin kịp thời

Đồng thời, ra mệnh lệnh chỉ huy thống nhất, điều phối các lực lượng phản ứng nhanh, thông suốt từ cấp tỉnh tới cấp xã, để xử lý kịp thời, hiệu lực, hiệu quả những phản ánh, yêu cầu bức xúc của người dân về y tế, hỗ trợ, cứu trợ,...

Trung tâm có sự tham gia chủ lực của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Hội Chữ thập đỏ…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của trung tâm là phải thông tin kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân đến cấp có thẩm quyền, để kịp thời "cứu người, giúp dân".

binh-duong-ra-mat-3.jpg
Ông Lê Tuấn Anh chia sẻ về những lợi ích của trung tâm thông tin tác chiến

 "Do đó, các ngành, các cấp quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, thực chất. Qua đó, đảm bảo người dân được tư vấn, người bệnh được cấp cứu kịp thời, hàng hóa thiết yếu phải đến tay người khó khăn, an ninh trật tự được bảo đảm" - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Thành lập Trung tâm thông tin tác chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tiếp nhận phản ánh của người dân