Bình Dương phấn đấu tiêm 100 ngàn liều vắc xin SinoPharm/ngày cho người dân

Thanh Thảo| 02/09/2021 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/9, tỉnh Bình Dương đã tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân địa phương ngay khi tiếp nhận 1 triệu liều từ TP.HCM, dự kiến tiêm đạt 100 ngàn liều/ngày.

Trong ngày hôm nay, bắt đầu tiêm cho người dân trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An và một số doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”.

binh-duong-phan-dau-1.jpg
Ông Nguyễn Văn Lợi hỏi thăm tình hình sức khỏe của người dân sau tiêm vắc xin

Từ sáng sớm, rất đông người dân xếp hàng ngay ngắn, tuân thủ nghiêm 5k, trước khi đến tiêm họ đã được thông báo về loại vắc xin mình sẽ tiêm.

Tới điểm điểm tiêm vắc xin tại Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã phát biểu “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm nhanh nhất”. Ông Lợi thông tin đến người dân, hiện nay các loại vắc xin đã được công nhận đều có công dụng phòng dịch. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp và nguồn phân bổ vắc xin không nhiều thì có được vắc xin càng sớm càng tốt.

binh-duong-phan-dau-2.jpg
Người dân được hướng dẫn, khám sàng lọc trước khi tiêm

Anh Trần Văn An (22 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) chia sẻ, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nên có vắc xin tiêm phòng là tốt rồi, vắc xin của quốc gia nào cũng tốt miễn là được thế giới công nhận.

binh-duong-phan-dau-3.jpg
Một trong những người dân đầu tiên tiêm vắc xin Sinopham trong sáng nay tại phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một

Theo Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, vắc xin Vero Cell của Sinopharm đã có rất nhiều quốc gia sử dụng. Thực tế cho thấy, hiện nay Trung Quốc, Singgapore hầu hết người dân được miễn dịch và gần như trở lại trạng thái bình thường. Người dân nơi đây được tiêm loại vắc xin này.

binh-duong-phan-dau-4.jpg
Công nhân “3 tại chỗ” xếp hàng chờ tiêm

Trước đó, Bình Dương đã triển khai tiêm cho hơn 20.000 công dân Trung Quốc tại các doanh nghiệp bằng loại vắc xin Vero Cell và đạt kết quả tốt. Về lâu dài, việc tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng dịch cho người dân. BS Nguyễn Hồng Chương cho biết, qua thống kê cho thấy, người được tiêm vắc xin khi trở thành F0 rất dễ trị và nguy cơ tử vong hầu như không có.

binh-duong-phan-dau-5.jpg
Người dân tuân thủ 5k trong lúc chờ tiêm vắc xin

Tính đến nay, Bình Dương đã tiêm gần 1 triệu liều vắc xin (trong đó có 933.223 người tiêm mũi 1 và 43.250 người tiêm mũi 2). Số liệu này chưa kể vắc xin Vero Cell của Sinopharm đang triển khai tiêm cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương phấn đấu tiêm 100 ngàn liều vắc xin SinoPharm/ngày cho người dân