Bình Dương đưa vào hoạt động 2 bệnh viện dã chiến 8.300 giường

Thảo Nguyên| 03/08/2021 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã khánh thành, đưa vào vận hành 2 bệnh viện dã chiến có quy mô hơn 8.300 giường.

binh-duong-dua-vao-hoat-dong-1-.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC giới thiệu mô hình hoạt động tại cơ sở 2- Bệnh viện dã chiến số 1

Cụ thể, bệnh viện dã chiến số 3 quy mô 3.000 giường được đặt trong khuôn trường Đại học Việt Đức, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát do Công ty TNHH MTV Đầu tư và quản lý dự án Bình Dương đầu tư, phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ ở tầng 1 và bệnh nhân nặng trung bình ở tầng 2.

binh-duong-dua-vao-hoat-dong-2-.jpg
Đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viện dã chiến số 3 thể hiện quyết tâm chống dịch

Bệnh viện dã chiến thứ 2 là Cơ sở 2 của Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 do Tổng công ty Becamex IDC tài trợ, đặt tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW (BWID) với quy mô 5,300 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ, trong đó bố trí 2.200 giường có trợ thở oxy cố định bằng Hệ thống oxy trung tâm.  

binh-duong-dua-vao-hoat-dong-3.jpg
Một số hình ảnh tại lễ công bố đưa vào hoạt động 2 bệnh viện dã chiến quy mô 8.300 giường tại Bình Dương

Nơi đây được bố trí trang thiết bị phù hợp nhằm điều trị bệnh nhân Covid-19 từ không triệu chứng, triệu chứng nhẹ ở tầng 1 đến bệnh nhân nặng trung bình ở tầng 2. Bên cạnh các trang thiết bị y tế, Khu điều trị cũng được kế thừa từ Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương với những trang bị phần mềm quản trị số hóa hiện đại, hệ thống trình ký văn phòng, website bệnh viện, wifi tốc độ cao,… nhằm đảm bảo quản lý minh bạch, hiệu quả, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

binh-duong-dua-vao-hoat-dong-6.jpg

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết trong những ngày gần đây, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp, số ca dương tính trong cộng đồng tăng cao. Việc thành lập và đi vào hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 1 – Bình Dương là quyết định đúng đắn của địa phương.

Chỉ trong thời gian hơn 10 ngày, Bệnh viện đã tiếp nhận cách ly điều trị hơn 1300 ca, trong đó đã điều trị thành công cho 140 trường hợp, điều đặc biệt ghi nhận và trân trọng về bệnh viện chính là tuy “dã chiến” về cơ sở hạ tầng nhưng lại rất “chuyên nghiệp” về chuyên môn, nghiệp vụ, Bệnh viện đã góp phần to lớn để tỉnh Bình Dương được đoàn công tác của Bộ Y tế đánh giá là điển hình trong công tác chăm sóc, điều trị F0 ở tầng 1.

binh-duong-dua-vao-hoat-dong-5.jpg

Tính đến 6h ngày 3/8, Bình Dương ghi nhận 18.326 ca mắc Covid-19 mới, 1.792 bệnh nhân khỏi bệnh; 94 bệnh nhân tử vong. Bình Dương hỏa tốc xin được tiêm thí điểm giai đoạn 3 vaccine Nano Covax cho 200.000 công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương đưa vào hoạt động 2 bệnh viện dã chiến 8.300 giường