Bình Dương công bố bổ sung 28.000 ca COVID-19

Thanh Thảo| 23/11/2021 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/11, Sở Y tế Bình Dương đã có văn bản gửi Cục Y tế dự phòng- Bộ Y tế về việc đề nghị công bố bổ sung đối với ca bệnh COVID-19 có xét nghiệm RT-PCR.

Cụ thể, Bình Dương sẽ công bố thêm 28.000 ca mắc COVID-19. Giải thích về việc này, bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho rằng, trong giai đoạn cao điểm của đợt dịch, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều đợt xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng bằng xét nghiệm test nhanh, sau đó cách ly, điều trị và xét nghiệm RT-PCR, với số lượng ca nhiễm hàng ngày rất lớn (trên 4000 ca/mỗi ngày); đồng thời, có nhiều đơn vị tham gia hỗ trợ xét nghiệm RT-PCR, nhưng do yếu tố dịch tễ các thông tin cá nhân người nhiễm COVID-19 gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương không đầy đủ, kịp thời nên chưa công bố các trường hợp nhiễm COVID-19 theo quy định.

binh-duong-cong-bo-1.jpg
Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương trả lời báo chí về 28.000 ca COVID-19 chưa được công bố tại Bình Dương

“Hiện nay, các trường hợp này đã được rà soát, bồ sung đầy đủ thông tin theo quy định. Do đó, để đảm bảo chế độ, quyền lợi cho người nhiễm COVID-19 và cơ sở thu dung, điều trị, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đề nghị Bộ Y tế công bố bổ sung những ca mắc này”, ông Chương nói.

Ông Chương cho rằng, quan điểm của Bình Dương là không dấu bệnh, cho nên việc công bố bổ sung thêm 28.000 ca có thể sẽ gây hoang mang trong dư luận, nhưng đây đa số là những ca bị nhiễm trong lúc cao điểm dịch bệnh tại Bình Dương. 

Còn trong thời điểm trở lại trạng thái bình thường mới, khi đa phần người dân đã được tiêm vắc xin COVID-19 thì số ca mắc, đặc biệt là chuyển nặng, tử vong đã hạn chế rất nhiều.

binh-duong-cong-bo-2.jpg
Đợt cao điểm về dịch COVID-19, Bình Dương huy động mọi nguồn lực để xét nghiệm cho người dân

“Chúng tôi luôn luôn khuyến cáo người dân hãy tuân thủ nghiêm 5K, tuyệt đối không lơ là, chủ quan để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Đối với người chưa tiêm vắc xin, thì lập tức liên hệ địa phương để tiêm ngay, hiện các Trung tâm Y tế huyện cũng như Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước cũng đang tiếp nhận người đến tiêm vắc xin hàng ngày”, ông Chương nhấn mạnh.

Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, tính đến ngày 22/11/2021 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận hơn 245.321 ca mắc COVID-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương công bố bổ sung 28.000 ca COVID-19