Bình Định thuê máy bay đưa 1.000 người dân khó khăn từ TP.Hồ Chí Minh về quê

Đức Hồ| 18/07/2021 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, trong 2 tuần tới, tỉnh này sẽ thuê máy bay đưa 1.000 người dân khó khăn đang ở TP.Hồ Chí Minh về quê hương tránh dịch Covid-19.

“Đây là trách nhiệm, tình cảm đối với bà con quê hương, đồng thời cũng là cách chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hồ Chí Minh”, ông Long cho biết.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, rất nhiều con em của tỉnh Bình Định tại TP.Hồ Chí Minh đang rất khó khăn, mất việc làm không có thu nhập. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã quyết định đón 1.000 người dân đặc biệt khó khăn từ TP.Hồ Chí Minh về quê.

Tuy nhiên, nếu dùng ôtô đón người dân từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Định đi qua địa phận 6 tỉnh đã có hơn 10 chốt chống dịch, rất mất thời gian.

thue-may-bay-covid-19-ngay-18.7-binh-dinh-1.jpg
Ông Nguyễn Phi Long kiểm tra công tác phòng chống dịch

Ngoài ra, toàn bộ ôtô về đến tỉnh cũng cách ly, việc đưa người về các huyện khác nhau, khả năng lây nhiễm rất lớn, gây khó khăn trong công tác chống dịch.

“Vì vậy, đi máy bay là phương tiện nhanh nhất, an toàn nhất. Về đến sân bay, tỉnh đưa ngay người dân về khu cách ly tập trung rồi làm xét nghiệm, phân loại theo yêu cầu của ngành y tế. Nguồn kinh phí huy động đóng góp từ tổ chức cá nhân, không dùng đến ngân sách”, ông Long chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, nhu cầu người dân về Bình Định từ các tỉnh phía Nam rất cao, quan điểm của lãnh đạo tỉnh là “không ngăn sông, cấm chợ”. Nếu người dân có nguyện vọng về quê hương thì tỉnh Bình Định sẵn sàng đón và phải hiện cách ly theo quy định.

Bước đầu, tỉnh Bình Định phối hợp cùng Hội đồng hương tỉnh Bình Định tại TP.Hồ Chí Minh lên danh sách, thuê máy bay đón 1.000 người dân khó khăn từ thành phố về quê, sau đó căn cứ vào tình hình sẽ tính toán các bước tiếp theo.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng cho hay, đến nay tỉnh Bình Định đã có 43 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định thuê máy bay đưa 1.000 người dân khó khăn từ TP.Hồ Chí Minh về quê