Bình Định: Tạm đóng cửa Homestay, xét nghiệm 118 người liên quan ca Covid-19 ở Đà Nẵng

Đức Hồ| 09/05/2021 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp còn lại đang được tiến hành khẩn trương. Kết quả xét nghiệm trong đêm 8/5 đối với 118 trường hợp đều âm tính.

Ngày 9/5, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho hay, sau khi nhận được thông tin về trường hợp dương tính (F0) tại TP. Đà Nẵng (được Trung tâm KSBT TP. Đà Nẵng xét nghiệm kết quả dương tính ngày 7/5) có đến tỉnh Bình Định vào các ngày 29/4-1/5.

Trên cơ sở thu thập thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của trường hợp này; Sở Y tế đã phối hợp với UBND TP. Quy Nhơn và các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Thực hiện rà soát và truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca F0, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đối với các trường hợp tiếp xúc. Đến chiều ngày 8/5, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 118 trường hợp và gửi mẫu về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để thực hiện xét nghiệm.

covid-ngay-9.5-binh-dinh-1.jpg
Homestay có trường hợp Covid-19 ở TP.Đà Nẵng lưu trú tạm đóng cửa.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp còn lại đang được tiến hành khẩn trương. Kết quả xét nghiệm trong đêm 8/5 đối với 118 trường hợp nêu trên đều âm tính.

Ngành chức năng tại tỉnh Bình Định cũng đã thực hiện đóng cửa tạm thời Homestay nơi ca F0 lưu trú (270 đường Diên Hồng, TP.Quy Nhơn) và một số nhà hàng, quán ăn có liên quan, đồng thời thực hiện phun khử khuẩn các địa điểm này và khu vực lân cận. Công tác phòng chống dịch tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng đang phối hợp với Sở Y tế TP.Đà nẵng để thu thập, phân tích thông tin đầy đủ về trường hợp này nhằm xác định nguồn gốc lây nhiễm (trường hợp này khi về tại Đà Nẵng làm việc có tiếp xúc với 1 đồng nghiệp cùng công ty, trường hợp này được xác định là dương tính vào ngày 6/5).



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Tạm đóng cửa Homestay, xét nghiệm 118 người liên quan ca Covid-19 ở Đà Nẵng