Bình Định: Không để 1 ai ở vùng nguy hiểm trước khi bão số 9 đổ bộ

Đức Hồ| 27/10/2020 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng nhiều lãnh đạo địa phương đã có chuyến đi thị sát, trực tiếp kiểm tra vùng sạt lở, khu neo đậu tàu thuyền trú tránh bão số 9.

Chủ động đối phó với cơn bão số 9, UBND tỉnh Bình Định dự kiến di dời khoảng 15.000 hộ dân với gần 65.000 nhân khẩu. Theo đó, đến 18h chiều nay, các địa phương sẽ chủ động di dời dân tùy theo mức độ, trong đó kiên quyết di dời dân vùng nguy cơ sạt lở ở huyện Phù Cát, An Lão, Hoài Ân.

tin-bao-so-9-ngay-27.10-binh-dinh-2.jpg
Nhiều điểm sạt lở đường ở huyện miền núi An Lão, Bình Định

Tại xã An Quang (huyện An Lão), đã xuất hiện 2 điểm sạt lớn xảy ra trên đường liên xã An Quang đi xã vùng cao An Toàn, khiến một đoạn đường dài khoảng hơn 10m bị sạt lở, mở hàm ếch ăn sâu vào tâm đường khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Tại tuyến đường thị trấn An Lão đi xã An Vinh cũng có nhiều điểm sạt lở, đặc biệt là điểm sạt lở tại thôn 1 (xã An Vinh) sạt lở núi, chắn cả đường đi. Để tháo gỡ, chính quyền đã huy động phương tiện máy ủi giải phóng đất, giúp người dân lưu thông thuận lợi.

Ông Trương Tứ - Chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết, một số tuyến đường liên xã trên địa bàn bị sạt lở nghiêm trọng, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, ách tắc.

tin-bao-so-9-ngay-27.10-binh-dinh-1.jpg
Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra công tác phòng chống bão số 9

“Chúng tôi xác định trên địa bàn huyện có 850 hộ dân ở các xã An Hòa, An Nghĩa, An Quang và An Vinh nằm trong vùng nguy hiểm có khả năng bị sạt lỡ, lũ quét, ngập lụt khi bão số 9 ập tới. Huyện An Lão các di dời hộ dân nói trên đến nơi an toàn trước khi bão số 9 ập đến”, ông Trương Tứ nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Khúc - Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, trên địa bàn có 32 điểm có nguy cơ sạt lở trong cơn bão số 9. Chính quyền huyện Hoài Ân đã lập danh sách 92 hộ dân bị ảnh hưởng để triển khai phương án di dời đến nơi an toàn.

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, chính quyền địa phương kiên quyết sơ tán dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, vùng nguy hiểm. Tại các điểm sạt lở phải cắt cử lực lượng túc trực để phân luồng giao thông, gắn biển cảnh báo người dân.

Để bảo vệ an toàn cho người dân, ông Hồ Quốc Dũng chỉ đạo trước 17h hôm nay, tất cả các hộ dân sống ven biển và nơi có triều cường phải được di dời đến nơi an toàn. Những hộ không chịu di dời thì lực lượng chức năng phải tiến hành cưỡng chế và bắt buộc di dời ngay tức khắc.

“Không được chủ quan và chần chừ, tối khuya hôm nay mọi người dân không nên ra đường để giữ an toàn cho tính mạng của mình”, ông Hồ Quốc Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Không để 1 ai ở vùng nguy hiểm trước khi bão số 9 đổ bộ