Bình Định: Hơn 1.000 nhà dân ngập trong nước lũ, nhiều khu dân cư bị chia cắt

Đức Hồ| 29/11/2021 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/11, hàng nghìn hộ dân các xã cánh Bắc huyện Hoài Ân và nhiều xã vùng hạ du sông Kôn thuộc các huyện Tuy Phước, Phù Cát, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã bị nước lũ cô lập, nhiều vùng ngập sâu trên 1m.

Tại huyện trung du Hoài Ân (tỉnh Bình Định), mực nước lũ ngập từ 0,2 - 1m, khiến nhiều nhà dân bị chìm sâu, các tuyến đường liên thôn, liên xã cũng bị chia cắt.

Người dân địa phương cho biết, mưa lớn kéo dài từ đêm qua cho đến sáng nay đã khiến nước lũ bắt đầu dâng cao, chia cắt các khu dân cư.

lu-lut-binh-dinh-1.jpg
Nhiều nhà dân ở Bình Định ngập sâu trong biển nước.

Theo người dân các xã Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, nước lũ hiện đang tiếp tục tràn về khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhiều vườn tược, nhà dân bị ngập sâu, nhiều nơi chia cắt.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc cho biết, mưa lớn khiến lũ ở thượng nguồn đổ về mạnh, đã gây ngập lụt 4 xã cánh Bắc huyện này, gồm: Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Tín.

lu-lut-binh-dinh-2.jpg
Các đoạn đường được cảnh báo nguy hiểm, người dân không được qua lại.

Ước tính sơ bộ vào chiều nay có trên 1.000 nhà dân bị ngập nặng, cô lập. Nhiều vùng dân cư bị ngập sâu trên 1m nước.

Tại tuyến giao thông từ xã Ân Hảo Đông đi Ân Hảo Tây bị ngập nặng, chia cắt, nước lũ chảy xiết. Tuyến ĐT639 cũng bị ngập sâu nhiều vị trí, nước cuộn xiết không thể qua lại được. Một số hộ dân vùng thấp trũng buộc phải đóng cửa nhà di dời đến nơi an toàn để tránh lũ.

lu-lut-binh-dinh-3.jpg
Khu dân cư bị chia cắt do nước lũ.

Chính quyền huyện Hoài Ân đã chỉ đạo các xã và cử các lực lượng chức năng đến những nơi bị ngập để cảnh báo, hướng dẫn người dân đi lại an toàn.

Tại các khu vực cầu đường bị nước lũ ngập sâu, đã có lực lượng túc trực không cho người dân qua lại nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con.

Tại những điểm ngập sâu và có nguy cơ sạt lở, lực lượng chức năng sẽ rà soát và sơ tán người dân đến nơi an toàn.

lu-lut-binh-dinh-4.jpg
Mưa lũ liên tục gây ngập diện rộng nhiều nơi ở Bình Định.

Các lực lượng chức năng sẽ tổ chức chốt chặn, không cho người và phương tiện đi lại trên các điểm nước ngập sâu, gây chia cắt. Các điểm cầu tuyệt đối không cho người dân vớt củi khi có lũ về.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, các địa phương Ân Hảo Đông, Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Tín… đã bố trí lực lượng sử dụng phương tiện đến các vùng xung yếu để hỗ trợ người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Hơn 1.000 nhà dân ngập trong nước lũ, nhiều khu dân cư bị chia cắt