Bình Định dừng tiêm vắc xin ComBE Five sau vụ 1 trẻ tử vong

Chí Tâm| 27/02/2019 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ sở y tế tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five trên địa bàn toàn tỉnh sau khi xảy ra vụ trẻ 2 tháng tuổi tử vong.

Ngày 27/2, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, đã chỉ đạo tạm dừng tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five trên toàn tỉnh này sau khi xảy ra vụ cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm loại vắc xin này vào sáng 26/2.

Vụ việc cũng đã được Sở Y tế báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Bình Định và Bộ Y tế. Hiện cơ quan pháp y đã tiến hành mổ tử thi để lấy mẫu giám định.

"Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong sau khi có kết quả mổ tử thi", ông Hùng cho hay.

Bình Định dừng tiêm vắc xin ComBE Five sau vụ 1 trẻ tử vong

Bình Định tạm dừng tiêm vắc xin ComBE Five sau sự cố trẻ 2 tháng tuổi tử vong

Như tin đã đưa, khoảng 9h sáng ngày 26/2, chị Nguyễn Thị Y Phụng (29 tuổi, ở xã Hoài Châu) đưa con là P.N.B.T. (2 tháng tuổi) đến trạm y tế xã để tiêm phòng vắc xin ComBE Five.

Sau khi tiêm 30 phút, thấy tình trạng bé bình thường, chị Phụng đưa con về nhà. Đến khoảng 10h bé có biểu hiện xấu, sốt nhẹ, có dấu hiệu khó thở. Người nhà lập tức đưa bé trở lại Trạm Y tế xã Hoài Châu lúc gần 11h.

Tại đây, dù được xử lý đúng quy trình quy định, nhưng tình trạng bé ngày một xấu đi. Sau đó, bé T. tiếp tục đưa đến Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn để tiếp tục cấp cứu. Thế nhưng chỉ 5 phút sau, bé tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn). Tuy nhiên khi đến nơi thì các bác sĩ cho biết tim bé đã ngừng đập.

Bình Định là địa phương được Bộ Y tế chọn để tiêm thí điểm vắc xin ComBE Five thay thế cho vắc xin Quinvaxem.

Trong đợt tiêm chủng vắc xin ComBE Five đầu tiên vào tháng 10/2018, có trên 970 trẻ ở Bình Định được tiêm chủng thì đến trên 50 trẻ phải nhập viện vì sốt cao, trong đó 3 trường hợp phản ứng rất nặng. Ngay sau đó, sở Y tế Bình Định báo cáo, xin ý kiến Bộ Y tế tạm ngừng tiêm chủng chờ chỉ đạo của Bộ. Do đó, tháng 11/2018 tỉnh Bình Định không tiến hành tiêm chủng.

Trong đợt tiêm chủng vắc xin ComBE Five cho trẻ toàn tỉnh vào cuối tháng 12/2018 vừa qua, có gần 30 trẻ nhập viện do phản ứng sau tiêm chủng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định dừng tiêm vắc xin ComBE Five sau vụ 1 trẻ tử vong