Bình Định đề nghị chấm dứt cách ly người về quê đón Tết

Minh Anh| 21/01/2022 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Bình Định yêu cầu một số địa phương chấm dứt việc áp dụng cách ly 7 đến 14 ngày đối với người dân khi về quê ăn Tết.

Nhiều người dân học tập, làm ăn xa khi về quê ở thị xã An Nhơn và Hoài Nhơn (Bình Định) bất ngờ với quy định cách ly tại nhà 7 đến 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước vấn đề này, lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế tỉnh Bình Định đều có văn bản không hạn chế, cách ly người về địa phương này đoàn tụ gia đình.

que.jpg
Bình Định đề nghị chấm dứt cách ly người về quê đón Tết

Trước tình hình này, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, khẳng định địa phương không có chủ trương nào ngăn cản người dân về quê ăn Tết.

"Chúng tôi tạo mọi điều kiện để người dân và du khách đến Bình Định đón Tết, du xuân. Trải qua một năm làm ăn xa quê vất vả, ai cũng mong muốn về quê đoàn tụ gia đình. Do vậy, các địa phương cần tạo điều kiện để người dân đón Tết ấm áp bên tình thân", ông Long nói.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc mỗi tỉnh, thành quy định một kiểu đối với người dân về quê ăn Tết đã khiến cho việc hồi hương thêm khó khăn.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết thêm địa phương không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến, về tỉnh đón Tết.

Tuy nhiên, ngành y tế sẽ giám sát người về từ vùng dịch theo đúng chỉ đạo của Nghị quyết 128 của chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt dịch Covid-19 và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

Hiện, ngành y tế Bình Định chuẩn bị đầy đủ thuốc men và các thiết bị y tế khác để đảm bảo công tác quản lý, chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định đề nghị chấm dứt cách ly người về quê đón Tết