Bình Định đặt mục tiêu đón 100.000 khách quốc tế

Thục Anh (TH)| 15/11/2021 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Định đang chuẩn bị mọi nguồn lực sẵn sàng là điểm đến thứ 6 dành cho du khách quốc tế trước tháng 1/2022.

Bình Định có tham vọng trở thành điểm đến thứ 6 đón khách quốc tế tới Việt Nam, bên cạnh Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh. Đây là điều hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào những gì Bình Định và các doanh nghiệp trong tỉnh đã cùng nỗ lực. Tuy nhiên, để đi tới con đường thành công đó, tỉnh Bình Định vẫn còn nhiều thứ phải làm từ y tế, kinh doanh, tuyên truyền đến người dân.

Chia sẻ tại Toạ đàm "Bình Định kích hoạt du lịch Xanh”, ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định cho biết, hướng đi sắp tới của tỉnh là đón khách theo tour, du lịch trọn gói bởi điều kiện đón khách lẻ không đảm bảo an toàn. Tỉnh luôn băn khoăn khi lựa chọn tiêu chí, điều kiện với khách du lịch và gặp khó khăn khi giải bài toán này. Nếu tỉnh làm chặt thì không thu hút được khách nhưng khi nới lỏng cũng chưa chắc đã hấp dẫn họ vì du khách có cảm giảm không an toàn. Tỉnh đặt ra tiêu chí du khách tới với Bình Định sẽ an toàn khi trở về.

Theo đại diện UBND tỉnh Bình Định, từ giờ tới cuối năm, họ sẽ phấn đấu đón 25.000-30.000 khách du lịch nội địa từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Phú Yên.

diem-den-thu-6-don-khach-quoc-te-binh-dinh-muon-som-ghi-danh.jpeg
Bình Định sẵn sàng là điểm đến thứ 6 đón khách quốc tế

Trong năm 2022, nếu tình hình Covid-19 được kiểm soát, tỉnh tiếp tục tăng cường đón khách du lịch. Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, tỉnh muốn bắt đầu đón được khách quốc tế. Cụ thể, mục tiêu của tỉnh Bình Định là 400.000 khách trong nước tới Quy Nhơn và 100.000 khách quốc tế đến Bình Định.

Trong đợt kích cầu, khởi động lại du lịch này, Bình Định đã ở một tâm thế khác. Theo ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, thành phố Quy Nhơn đã phủ tới 97% vaccine cho người dân. Với con số này, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định tin địa phương đã sẵn sàng khôi phục du lịch với mục tiêu kép: vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo an toàn.

Đề xuất giải pháp đón khách quốc tế, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Bình Định có tiềm năng vô cùng to lớn, đang tiệm cận trở thành trung tâm du lịch của Nam Trung Bộ, tương lai sẽ thu hút khách nhiều nhất ở khu vực miền Trung.

Tuy nhiên, nhận thức phát triển du lịch ở các địa phương không đồng đều, các chính sách không đồng nhất. Chính phủ trao quyền lực cho địa phương rất lớn nhưng tạo ra sự không đồng đều, khiến sự phát triển du lịch khó khăn, do đó, phải xác định sống chung với Covid-19.

Từ góc độ doanh nghiệp, TS Cao Trí Dũng, Chủ tịch Travelmart, đề xuất lãnh đạo tỉnh Bình Định cần tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển. Các cơ sở dịch vụ, điểm đến, các đơn vị du lịch tỉnh nhanh chóng hình thành các gói sản phẩm, đưa ra những sản phẩm đặc sắc.

Với mỗi luồng khách cần có hệ sinh thái khác nhau để các công ty lữ hành dễ dàng triển khai, khai thác thế mạnh của mình. Các doanh nghiệp lữ hành cũng cần sản phẩm thế mạnh khác, đặc sắc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định đặt mục tiêu đón 100.000 khách quốc tế