Đời sống

Bình Định: Công nhân cảng Quy Nhơn đình công

Đức Hồ 03/10/2023 - 19:28

Ngày 3/10, lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định cho biết, đã nắm được toàn bộ sự việc công nhân cảng Quy Nhơn đình công diễn ra vào sáng 2/10.

Cụ thể, vào ca 1 ngày 2/10, theo kế hoạch sản xuất Cảng Quy Nhơn có triển khai làm hàng cho 05 tàu với 96 lao động là công nhân bốc xếp. Tuy nhiên, đến giờ vào ca những công nhân này chần chừ không làm việc.

Qua tìm hiểu, người lao động có ý kiến đề nghị tăng mức tiền thưởng quý bằng với quy chế trả lương của Công ty ban hành năm 2014. Sau khi nắm được thông tin, Ban điều hành đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty giải thích các nội dung liên quan đến lương, thưởng dành cho người lao động.

cong-nhan-cang-quy-nhon-dinh-cong(1).jpeg
Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn

Sau sự việc, Ban lãnh đạo Cảng đã nghiêm túc lắng nghe, ghi nhận những tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động và cam kết sớm có phương án điều chỉnh tăng mức tiền thưởng quý cho người lao động khối trực tiếp.

Cùng ngày, Công ty ban hành Thông báo số 1201/TB-QNP ngày 02/10/2023 về việc điều chỉnh mức tiền thưởng quý cho người lao động khối trực tiếp. Theo đó tăng tỷ lệ tiền lương theo năng lực được hưởng của khối hưởng lương sản phẩm từ 15% lên 33%.

Trao đổi với PV Báo Công lý, công nhân bốc xếp T.V.V, cho biết: “Tôi làm ca từ 6h đến 12h, nhưng khi vào làm thì không có ai hết, chỉ có lác đác vài người ra vô. Nghe đâu ca trước từ 0h đến 6h anh em đình công không làm”.

Một công nhân khác cho biết, bình thường ví dụ lương chúng tôi tháng 8 triệu thì cuối Quý sẽ được thưởng 8 triệu, nhưng không hiểu sao nay lại bị cắt giảm mà Công ty không thông báo cho chúng tôi biết.

PV nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Cảng Quy Nhơn nhưng không nhận được phản hồi.

Trước đó, tháng 8/2015 khoảng 600 công nhân cảng Quy Nhơn đình công khiến mọi hoạt động bị đình trệ hoàn toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Công nhân cảng Quy Nhơn đình công