An ninh trật tự

Bình Định: Cô gái bị tống tiền khi dùng video khoả thân để vay tiền

Đức Hồ 12/03/2024 - 19:15

Ngày 12/3, Công an TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đã kết thúc điều tra, đề nghị các cơ quan cùng cấp truy tố Bùi Aly Anh Nam (SN 2001, ở xã XuânTrường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cùng lúc hai tội "cưỡng đoạt tài sản" và "làm nhục người khác".

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng việc chị H.T.H.N (ở huyện Tuy Phước, Bình Định) cần vay tiền, Nam đã yêu cầu chị N. gửi ảnh nóng để làm hồ sơ vay. Sau đó, Nam lấy lý do hồ sơ thiếu giấy tờ không thể cho vay được.

Nam nhiều lần sử dụng 5 hình ảnh và 1 video khỏa thân của chị N. đã gửi trước đó, đe dọa phát tán trên internet và gửi cho người thân của chị N., buộc chị N. phải trả tiền mới xóa các ảnh và video.

Sau nhiều lần đe dọa, chị N. phải đưa số tiền 2 triệu đồng vào ngày 22/9/2023, tại một khách sạn ở TP. Quy Nhơn.

2fc1eef4-1fb5-4c4f-aba3-560096cec285.jpeg
Đối tượng Nam tại cơ quan Công an.

Hành vi của Bùi Aly Anh Nam là cố ý trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác và quan hệ nhân thân, đủ yếu tố cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Còn hành vi đối tượng Nam sử dụng điện thoại có kết nối internet gửi hình ảnh, video khỏa thân của chị N. đến tài khoản zalo cho 3 người quen biết với chị N. xem được, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của chị N.

Hành vi này của Nam là nguy hiểm cho xã hội, cố ý trực tiếp xâm phạm đến quyền được bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, đủ yếu tố cấu thành tội “làm nhục người khác”,quy định tại điểm e, Khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nam đã khai nhận hành vi của mình. Trong khi đó, qua kiểm tra dữ liệu trên zalo của Nam còn lưu trữ các hình ảnh chụp khỏa thân của nhiều phụ nữ khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Cô gái bị tống tiền khi dùng video khoả thân để vay tiền