Đời sống

Bình Định: Cán bộ phường bị tố cáo bồi thường đất không đúng đối tượng

Đức Hồ 15/06/2023 - 14:55

Ngày 15/6, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản giao cho Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xác minh việc một số cán bộ phường Nhơn Bình (TP. Quy Nhơn) bị tố cáo lợi dụng chức vụ và quyền hạn, có hành vi xác nhận không đúng nguồn gốc đất.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định nhận được văn bản của Ban Nội chính Tỉnh ủy về việc chuyển đơn của ông N.V.C. (ở thôn Diêm Vân, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước).

Trong đơn, có nội dung tố cáo một số cán bộ phường Nhơn Bình lợi dụng chức vụ và quyền hạn, có hành vi xác nhận không đúng nguồn gốc đất, hộ trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp cho ông T. V. T. (ở khu vực 4, phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn) có đất nuôi trồng thủy sản do ảnh hưởng Dự án xây dựng Khu Đô thị Bắc sông Hà Thanh, TP. Quy Nhơn (Khu C) và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho ông T. là không đúng đối tượng, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

ct-tinh-chi-dao-ca-binh-dinh-1.jpg
Sông Hà Thanh khu vực người dân nuôi trồng thủy sản

Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định, báo cáo kết quả thực hiện cho Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Theo ông Đỗ Xuân Nhất - Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình, công an đã làm việc với phường và vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh, chưa có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Cán bộ phường bị tố cáo bồi thường đất không đúng đối tượng