Môi trường

Bình Định: Bắt quả tang nhóm người lấy đất từ dự án đường cao tốc

Đức Hồ 18/03/2024 - 16:46

Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) vừa phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện bắt quả tang và lập biên bản vi phạm đối với hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, diễn ra trên địa bàn.

Ngày 18/3, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tuy Phước (Bình Định) xác nhận, vừa phối hợp với lực lượng Công an huyện này bất ngờ kiểm tra và lập biên bản về hành vi khai thác đất trái phép tại xã Phước Thành (huyện Tuy Phước).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời điểm đoàn kiểm tra đến hiện trường, có 1 máy múc và ít nhất là 3 xe tải đang khai thác, vận chuyển đất ra ngoài, đi san lấp các công trình.

Khu vực khai thác là diện tích đất thừa từ gói thầu XL-11 dự án cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh (xã Phước Thành, huyện Tuy Phước), đang chờ chở về điểm đổ thải.

img_0344.jpeg
Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tuy Phước lập biên bản tại hiện trường.

Ông Đồng Văn Thịnh – người phụ trách thi công đoạn gói thầu XL-11 cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh (tại xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) xác nhận, việc khai thác đất tại khu vực gói thầu dự án, chở đi nơi khác là không đúng quy định.

“Không có chuyện mua bán ở đây, do cán bộ kỹ thuật Nguyễn Văn Lâu là người địa phương, khi người dân có ý định xin khai thác đất thì anh này nể nang, nên đã cho phép, chở đi nơi khác. Đây là việc làm không đúng quy định, khi đoàn kiểm tra liên ngành của huyện vào kiểm lập biên bản thì khối lượng khai thác khoảng 7 xe tải”, ông Thịnh cho hay.

img_0299.jpeg
Đất được chở về san lấp mặt bằng một dự án nhà máy may, thuộc địa phận xã Phước Thành.

Ông Lê Thành Việt – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thành cho biết, thời gian qua UBND xã kiểm tra, xử lý rất nhiều trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, trên địa bàn.

“Đất phân hoá dư ra từ việc thi công dự án cao tốc, đang chờ chuyển về điểm đổ thải đã đăng ký, không được vận chuyển ra ngoài. Việc này giao cho UBND xã quản lý giám sát. Tuy nhiên, người dân vào khai thác chở đi nơi khác là sai, sự việc đã bị đoàn kiểm tra của huyện lập biên bản và yêu cầu dừng lại”, ông Việt cho hay.

Ông Huỳnh Nam – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và sẽ có chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bắt quả tang nhóm người lấy đất từ dự án đường cao tốc