Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bình chữa cháy đa năng gốc nước Hafico Lithi/WB : Sản phẩm cần thiết cho mọi gia đình

Bảo Bảo 01/06/2024 - 11:59

Thời gian gần đây, các vụ cháy nổ liên quan đến bình ắc quy có pin Lithium-Ion từ xe máy điện, xe đạp điện có xu hướng gia tăng và để lại hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là với các khu vực nhà trọ đông người, chung cư mini.

Đối diện với điều đó, nhiều chủ nhà trọ, chung cư mini đã có những biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ như cấm cư dân để xe điện dưới hầm, hoặc nghiêm cấm việc sạc xe điện qua đêm, tuy nhiên đều không hiệu quả cũng như gây ra nhiều khó khăn, phiền toái cho người thuê.

Theo khảo sát, hầu hết mỗi hộ gia đình hiện nay đều trang bị cho mình 1 bình chữa cháy nhưng là loại bình thông thường, mà chưa có bình chữa cháy chuyên dụng cho các dòng thiết bị sử dụng Pin Lithium-Ion.

Pin Lithium-Ion rất an toàn nếu sử dụng đúng cách, tuy nhiên nếu tuổi thọ quá lâu hoặc sử dụng sai cách có thể dẫn đến cháy nổ, đám cháy gây ra do pin Lithium-Ion thường phát sinh rất nhanh, dễ mất kiểm soát, ngon lửa dữ dội, có kích thước lớn từ đám cháy pin Lithium-Ion khiến bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của một vụ cháy nổ do loại pin này gây ra. Do đó, việc trang bị kiến thức nhận biết các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cũng như xử lý cháy pin Lithium-Ion là cực kỳ quan trọng.

Công ty Firefront Việt Nam thử nghiệm chữa cháy pin xe điện bằng bình chữa cháy Hafico Lithi/WB

Theo ông Phạm Văn Hòa - Phó Giám đốc Công ty Firefront Việt Nam, đơn vị sản xuất bình chữa cháy mang thương hiệu Hafico, các dấu hiệu nhận biết nguy cơ dẫn đến cháy nổ pin Lithium-Ion: Hư hỏng vật lý do các vết nứt, vết lõm trên bề mặt bình, vỏ pin là các dấu hiệu dễ nhận biết nhất về nguy cơ cháy nổ của pin Lithium-Ion, các dấu hiệu này thường do bị va trạm, pin bị rơi, bị thủng, hoặc được sử dụng trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ quá cao hoặc sạc quá lâu cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến pin bị phồng, đây cũng là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết pin có nguy cơ cháy, nổ.

Chất lỏng rò rỉ: Pin Lithion-Ion có chứa dung dịch điện phân lỏng, dung dịch này vô cùng dễ cháy và độc hại khi hít hoặc nuốt phải, vì vậy không được chạm vào nó khi rò rỉ và phải lập tức vứt bỏ pin theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Mùi lạ: Mùi hóa chất mạnh là dấu hiệu của các phản ứng sinh học trong pin, cũng như việc các hóa chất bên trong bị rò rỉ ra ngoài. Nếu bạn ngửi thấy mùi lạ, kể cả mùi khói, ngay lập tức phải tắt thiết bị và kiểm tra.

untitled.png
Pin Litthium khi bị cháy

“Song song với đó, việc trang bị các kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy cũng như các biện pháp xử lý đối với đám cháy pin Lithium-Ion cũng vô cùng quan trọng, cần nắm rõ các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và của” như: Giữ khoảng cách an toàn, gọi cơ quan chức năng, trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết (Mặt nạ phòng độc, thang dây, bình chữa cháy….), đặc biệt là sử dụng các loại bình chữa cháy chuyên dụng để dập tắt đám cháy.

1.png
Ông Phạm Văn Hòa – Phó Giám đốc Công ty Firefront Việt Nam

Hiện nay trên toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia phát triển khu vực châu Âu và châu Mỹ đang bỏ dần những công nghệ chữa cháy sử dụng những loại chất hóa học gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe của người sử dụng và chuyển sang những công nghệ chữa cháy xanh, sạch, thân thiện với môi trường, đặc biệt trong số đó là dung dịch chữa cháy phân tử gốc nước, cũng chính là hợp chất được sử dụng chính trong sản phẩm bình chữa cháy đa năng gốc nước Hafico Lithi/WB của Công ty Cổ phần Firefront. “Đây là dòng sản phẩm mới của chúng tôi, được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời đại 4.0 hiện nay, khi mà sản phẩm sử dụng pin Lithium-Ion ngày càng trở nên không thể thiểu đối với nhu cầu cuộc sống hiện đại”, ông Phạm Văn Hòa – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Firefront Việt Nam chia sẻ.

2.jpg
Bình chữa cháy pin Lithium-Ion HAFICO LITHI/WB trưng bày tại các sự kiện

Đại diện Công ty Cổ phần Firefront Việt Nam cho biết, qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, phát triển sản phẩm đã rất nỗ lực để mang đến một sản phẩm thương hiệu Việt Nam, đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng cũng như an toàn và thân thiện với môi trường. Sử dụng công nghệ hợp chất chữa cháy gốc nước mang đến hiệu quả dập tắt đám cháy đa lớp, giảm nhiệt lượng từ ngọn lửa nhiệt độ cao, cô lập quá trình lan truyền nhiệt và ngăn chặn sự tái sinh của ngọn lửa, điều này giúp giảm thiểu cháy nổ, độc hại. Ngoài ra, do là hợp chất gốc nước, sản phẩm vô cùng thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm của chúng tôi vô cùng phù hợp để trang bị cho các khu vực như bệnh viện, các cơ quan, thư viện, phòng máy chủ, và đặc biệt là những khu vực lưu trữ tài sản điện tử giá trị cao. Ngoài ra, với các phiên bản nhỏ gọn, sản phẩm cũng vô cùng phù hợp để trang bị trên các phương tiện chuyên chở khách như xe bus, tàu hỏa, …”.

Với đà phát triển hiện nay, các sản phẩm sử dụng pin Lithium-Ion sẽ ngày một tăng lên về cả mặt số lượng, dung lượng cũng như kích thước để đảm bảo nhu cầu của xã hội, do đó, người dân luôn luôn phải đề cao cảnh giác, trang bị cho mình những kiến thức phòng cháy chữa cháy cũng như bình chữa cháy và các thiết bị cứu hộ cứu nạn để có thể đảm bảo an toàn cho cá nhân và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình chữa cháy đa năng gốc nước Hafico Lithi/WB : Sản phẩm cần thiết cho mọi gia đình