Binh biến ở Camp Nou, 6 thành viên hội đồng quản trị Barca từ chức

Duy Thái - Thụy Anh| 10/04/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu từng lên tiếng rằng muốn tống cổ 2 thành viên của hội đồng quản trị. Không lâu sau tuyên bố chấn động đó, 6 thành viên khác đã đệ đơn từ chức khi mà họ không còn niềm tin vào tương lai đội bóng.

Danh tính những thành viên hội đồng quản trị từ chức bao gồm 2 phó chủ tịch Emili Rousaud và Enrique Tombas cùng các giám đốc Silvio Elias, Maria Teixidor, Josep Pont và Jordi Clasamiglia. Theo đó cả 6 người này đều đã đệ đơn gửi đến chủ tịch Bartomeu kèm theo lời kêu gọi người đứng đầu Barca phải sớm có những biện pháp cụ thể hòng cữu vãn tình hình Barca sau những ảnh hưởng khổng lồ do dịch bệnh Covid-19.

"Chúng tôi muốn thông báo rằng, những người ký tên dưới đây đã chuyển cho Chủ tịch Bartomeu quyết định từ chức của chúng tôi", lá thư của nhóm thành viên từ chức được tiết lộ bởi La Vanguardia.

"Chúng tôi đi đến quyết định này sau khi không thể đảo ngược những tiêu chí và cách thức điều hành CLB trước những thách thức trong tương lai, đặc biệt là sau dịch Covid-19. Chúng tôi cũng nêu rõ sự thất vọng của mình với những sự cố không hay trên mạng xã hội, được gọi là 'Barcagate', mà chúng tôi đã tìm hiểu qua báo chí.

Binh biến ở Camp Nou, 6 thành viên hội đồng quản trị Barca từ chức

6 thành viên hội đồng quản trị của Barca đồng loạt nộp đơn từ chức.

Sau khi có kết quả kiểm toán được thực hiện bởi PWC, mọi trách nhiệm sẽ được làm rõ cùng với đó là những bồi thường đi kèm. Như một trách nhiệm cuối cùng với đội bóng, chúng tôi đề nghị khi cuộc bầu cử được cho phép diễn ra, với tất cả những người có chức trách, hãy điều hành CLB một cách tốt nhất có thể trước những thách thức trong tương lai gần", nội dung bức thư viết thêm.

Với việc 6 thành viên quan trọng trong hội đồng quản trị của Barca rời ghế, hiện tại BLĐ đội bóng xứ Catalonia chỉ còn vỏn vẹn 13 người, con số thấp nhất trong lịch sử. Tờ El Paris còn tiết lộ một thông tin chấn động khác rằng BLĐ hiện tại của Barca có thể bị giải tán ngay lập tức, trong đó bao gồm cả vị trí chủ tịch CLB nếu như có quá 50% thành viên BLĐ hiện tại bị thay thế.

Như đã biết, hồi giữa tuần qua, truyền thông Tây Ban Nha liên tục đăng tải những nội dung về một cuộc “nổi loạn” tại sân Nou Camp. Đó là thời điểm mà Chủ tịch Bartomeu muốn phó chủ tịch phụ trách tài chính Enrique Tombas cùng phó chủ tịch phụ trách thể chế Emili Rousaud chủ động đệ đơn xin từ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh biến ở Camp Nou, 6 thành viên hội đồng quản trị Barca từ chức