Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 02/12/2016, trong đó, sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ bờ Hồ.
bờ Hồ
bờ Hồ
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi, với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng. Con số này gấp hai lần năm 2015 và gấp 6 lần năm 2014.
Ban tổ chức kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất, với rất nhiều cam kết của Ban tổ chức, doanh nghiệp tham gia về chất lượng khuyến mãi, nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Tại Online Friday 2016 sẽ có 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức. Ảnh: Vecita
Đáng chú ý tại Online Friday 2016 là hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức, tương ứng với trên 50.000 đơn hàng đảm bảo có thể đến tay khách hàng. Các sản phẩm đảm bảo sẽ đến từ nhóm các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, như các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei… Bên cạnh đó là các các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín, các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn.
Online Friday 2016 cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm.
Một điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday của năm nay sẽ là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ Hồ, Hà Nội từ ngày 01 đến 04 tháng 12 năm 2016. Sự kiện này có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của 30.000 người dân thủ đô.
Ngày Mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.