Biểu diễn sư tử trong phòng khách nhà riêng vì Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 14/05/2020 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngàn khán giả đang phải ở nhà vì biện pháp giãn cách xã hội chống Covid-19 đã xem chương trình biểu diễn trực tuyến đầu tiên của con sư tử Joumana vào tháng trước trên Instagram và Facebook của Ashraf.

Kể từ tháng 3, Cairo (Ai Cập) đã đóng cửa các cơ sở giải trí, bao gồm cả rạp xiếc, trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh đã buộc gia đình huấn luyện sư tử nổi tiếng của Ashraf al-Helw phải xoay xở để có thể tiếp tục biểu diễn.

Biểu diễn sư tử trong phòng khách nhà riêng vì Covid-19

Ashraf al-Helw biểu diễn với sư tử tại phòng khách nhà mình.

Ashraf đã quyết định đưa sư tử có tên Joumana về nhà trong vài giờ hai lần một tuần. Hàng ngàn khán giả đang phải ở nhà đã xem chương trình trực tuyến đầu tiên của con sư tử Joumana vào tháng trước trên Instagram và Facebook.

Gia đình Helw hiện hy vọng sẽ sử dụng các video này để bù đắp doanh thu bị mất và trang trải cho 30 trợ lý của họ cũng như nuôi 40 con sư tử và hổ. "Kinh doanh luôn diễn ra tốt đẹp ở Ai Cập, đặc biệt là khi người dân ở đây yêu thích rạp xiếc," Ashraf nói. "Nhưng mọi thứ đã dừng lại kể từ khi virus corona xuất hiện."

Ashraf là một người thuần phục sư tử thế hệ thứ ba. Bà ngoại Mahasen rất nổi tiếng của Ashraf được gọi là "người phụ nữ sắt" vì là người phụ nữ Ả Rập và Trung Đông đầu tiên thuần hóa được hổ. Năm 1978, Mohamed al-Helw - ông của Ashraf - bị sư tử giết chết trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản con cháu của ông tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình. Ba chị và một anh trai của Ashraf cũng là những người huấn luyện sư tử và hổ.

"Đây là lần đầu tiên tôi mang một con sư tử lớn về nhà," Ashraf cho biết. Hiện tại Ashraf mang Joumana về nhà hai lần một tuần để huấn luyện. Ashraf nói rằng hàng xóm không phàn nàn gì về điều đó vì họ tin tưởng gia đình Ashraf. Hussein Suleiman, giám đốc an ninh của tòa nhà, cho biết đã "không nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ hàng xóm”.

Sau khi video sư tử Joumana biểu diễn tại nhà của Ashraf được đăng tải, một số người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã lên tiếng lo ngại về việc ngược đãi động vật, nhưng Ashraf đã phủ nhận ngay lập tức điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu diễn sư tử trong phòng khách nhà riêng vì Covid-19