Biển quảng cáo sai phạm tại khu vực sân bay Nội Bài: Vì sao khó xử lý?

Đỗ Việt| 05/09/2017 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết, việc xử lý vi phạm biển quảng cáo trong thời gian qua đã được tăng cường. Tuy nhiên, một số biển quảng cáo sai phạm tại khu vực sân bay Nội Bài vẫn chưa xử lý được do không thuộc thẩm quyền.

Chiều 5/9, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cung cấp một số thông tin về kết quả công tác chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Biển quảng cáo sai phạm tại khu vực sân bay Nội Bài: Vì sao khó xử lý?

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội 

Theo báo cáo, trong 8 tháng đầu năm 2017, Sở đã tháo dỡ 183/190 biển quảng cáo một cột vi phạm, 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách.

Về biển hiệu, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý 53.635 biển, trong đó, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 8.410 biển), yêu cầu chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển quảng cáo.

Với bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà ở, công trình, Sở đã kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 300 bảng), xử lý nội dung quảng cáo là gần 500 bảng.

Trước thông tin về việc nhiều tấm biển quảng cáo sai phạm tại khu vực sân bay Nội Bài tồn tại nhiều năm qua nhưng vẫn chưa bị xử phạt, ông Tiến thừa nhận việc xử lý vi phạm biển quảng cáo tại đây còn gặp một số khó khăn. “Phía sân bay cho rằng, đây là khu vực nằm trong sự kiểm soát của sân bay nên việc khai thác quảng cáo và các biển hiệu ở đây thuộc thẩm quyền của họ. Bởi vậy, Sở vẫn chưa xử lý được những sai phạm bảng, biển quảng cáo ở khu vực này.”, ông Tiến nói.

Theo ông Trương Minh Tiến, một trong những nguyên nhân khiến các đơn vị không chấp hành xử lý biển quảng cáo sai phạm là do lợi nhuận thu được lớn.

“Một biển quảng cáo tấm lớn có giá cho thuê khoảng 700 triệu đồng mỗi năm, trong khi số tiền đầu tư khoảng một tỷ đồng, nên chỉ sau một, hai năm là có lãi. Thời gian tới, phía Sở sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan, kiến nghị Bộ Giao thông chỉ đạo các đơn vị thuộc bộ tiến hành giải toả các biển quảng cáo vi phạm”, ông Tiến khẳng định.

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cũng chia sẻ, trong chiến dịch xóa bỏ những biển quảng cáo tấm lớn lãnh đạo Sở đã từng bị “làm khó” và phải nhờ Công an can thiệp.

Nói về hoạt động quản lý Nhà nước trên địa bàn thời gian tới, theo ông Trương Minh Tiến cho biết, Sở sẽ duy trì hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện việc kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP, tập trung vào các cơ sở có bảng quảng cáo, biển hiệu có kích thước lớn che kín toàn bộ mặt nhà, không đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển quảng cáo sai phạm tại khu vực sân bay Nội Bài: Vì sao khó xử lý?