Kinh tế

Biên Hòa ‘nóng ruột’ với tiến độ dự án kè và đường ven sông Đồng Nai

Diệu Ly 17/06/2024 - 15:52

Ngày 17/6, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã có buổi kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án kè và đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Đây là dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa, có chiều dài 5,2km với tổng kinh phí gần 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bí thư Thành ủy Biên Hòa, tiến độ thi công dự án đang rất chậm trễ. Dự án Đường ven sông Đồng Nai thi công hơn 2 năm nay nhưng đến nay mới đạt khoảng 65% tổng khối lượng theo hợp đồng.

m-1.jpg
Bí Thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án kè và đường ven sông Đồng Nai.

Nguyên nhân chính của việc chậm trễ là do công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn thành. Tính đến nay, đã có 441 hộ dân đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nhưng vẫn còn 100 hộ dân và 1 tổ chức chưa bàn giao.

Ngoài ra, còn có 15 hộ dân chưa được phê duyệt phương án bồi thường. Trong đó, khó khăn nhất là một số hộ mua bán đất, nhà bằng giấy viết tay, cho tặng cho tài sản người thân bằng miệng nên khó trong việc xác định chủ sử dụng, xác nhận nguồn gốc đất để lập hồ sơ bồi thường tái định cư.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam đã yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án. Cụ thể:

m-2.jpg
Toàn cảnh tuyến đường ven sông Đồng Nai.

Cấp ủy, chính quyền địa phương phường Bửu Long tập trung công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận bản giao mặt bằng sau khi đã được phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư.

UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị phòng, ban chuyên môn liên quan và phường Bửu Long rà soát các thủ tục pháp lý đồng thời lên phương án cưỡng chế đối với các hộ dân cố tình chây ì không bàn giao mặt bằng thực hiện dự án ngay trong tháng 6 và tháng 7 tới.

Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa tập trung đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn đã được bàn giao mặt bằng.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cũng nhấn mạnh: "Dự án trọng điểm mà đơn vị thi công trên công trường rất vắng như nghỉ lễ, nghỉ Tết thế này thì biết bao giờ mới xong? Tôi yêu cầu phải tập trung nhân lực, máy móc thi công đồng bộ chứ không thể kiểu thi công nhỏ giọt thế này được".

Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai là dự án giao thông quan trọng của thành phố Biên Hòa, góp phần kết nối giao thông giữa các khu vực trong thành phố và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án là rất quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biên Hòa ‘nóng ruột’ với tiến độ dự án kè và đường ven sông Đồng Nai